Chủ Nhật, 22/9/2024
Giáo dục
Thứ Năm, 31/8/2017 16:1'(GMT+7)

Trao tặng học bổng, tiếp bước học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường

Ban Tổ chức đã trao tặng 100 suất học bổng, trong đó mỗi suất học bổng cho học sinh Tiểu học trị giá 1 triệu đồng; học sinh Trung học Cơ sở, Trung học Phổ thông và sinh viên là 1,1 triệu đồng. Các suất học bổng góp phần động viên các em vượt qua những khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. 

Em Hồ Thị Giang, học sinh lớp 7 Trường Trung học Cơ sở xã A Xing, huyện Hướng Hóa cho biết: "Gia đình em thuộc diện hộ nghèo, nhà đông anh em nên rất khó khăn. Em sẽ dùng học bổng được tặng để đóng học phí, mua sách vở cho mình và các em. Em sẽ cố gắng học tập tốt hơn nữa để không phụ lòng của các nhà hảo tâm đã quan tâm giúp đỡ…" 

* Nhân dịp chuẩn bị bước vào năm học mới 2017- 2018, ngày 31/8, Qũy Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Nam, Công ty Bảo Việt Nhân Thọ tổ chức Chương trình “Học bổng an sinh giáo dục – xe đạp đến trường năm 2017”. 

Ban Tổ chức đã trao 50 chiếc xe đạp, mỗi chiếc xe trị giá hơn 1,7 triệu đồng cùng 50 chiếc ba lô tặng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các xã ven biển của tỉnh Quảng Nam. Đây là món quà ý nghĩa nhân dịp đầu năm học mới nhằm động viên, khích lệ các em học sinh vượt khó vươn lên trong học tập. 

Theo kế hoạch năm 2017, Chương trình “Học bổng an sinh giáo dục – xe đạp đến trường” sẽ trao tặng 1.700 xe đạp cùng với 1.700 chiếc ba lô cho trẻ em trên cả nước, với tổng trị giá hơn 3,6 tỷ đồng. 

Tại buổi lễ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội Đặng Thuần Phong cho biết: Mỗi năm, Việt Nam có hơn 200 nghìn trẻ em phải bỏ học, trong đó nguyên nhân chủ yếu là gia đình khó khăn và các em phải đi bộ quá xa để đến trường. Việc tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo vào dịp đầu năm học mới sẽ tạo ra cơ hội được đến trường cho nhiều học sinh. 

* Nhằm chia sẻ những khó khăn và động viên kịp thời phong trào vượt khó học giỏi của học sinh nghèo, ngày 31/8, tại Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Bạc Liêu, Quỹ Bảo trợ trẻ em nghèo tỉnh đã trao 300 suất học bổng tặng học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Theo đó, 300 suất học bổng bao gồm 150 suất học trị giá 1 triệu đồng/suất và 150 chiếc xe đạp giá trị 1,7 triệu đồng/xe được trao làm 3 đợt trên địa bàn 7 huyện, thị, thành phố. 

Bà Trần Hồng Chiến, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Bạc Liêu cho biết, trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ chính sách trên địa bàn tỉnh luôn nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền, được hỗ trợ qua các chương trình như cấp học bổng, nhịp cầu nhân ái, thắp sáng niềm tin, xe đạp đến trường… Tính đến nay, toàn tỉnh đã có hơn 3.500 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được trợ giúp dưới mọi hình thức. 

Đây là việc làm thiết thực và có ý nghĩa, đem lại niềm vui cho nhiều gia đình, đặc biệt là các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tiếp tục học tập và vượt qua khó khăn trong cuộc sống./. 

TG tổng hợp


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất