Thứ Hai, 23/9/2024
Đời sống
Thứ Bảy, 24/1/2015 15:1'(GMT+7)

Trao tặng quà Tết cho các đối tượng nghèo

* Ngày 24/1, tại Bạc Liêu, Tỉnh đoàn Bạc Liêu phối hợp với báo Tiền Phong và công ty Quốc Huy Anh (Thành phố Hồ Chí Minh) tặng 200 phần quà Tết cho học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, đón Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Mỗi phần quà bao gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt, trị giá 500 ngàn đồng/phần. Đây là chương trình do báo Tiền Phong phát động, với sự đồng hành của công ty Quốc Huy Anh, trao quà cho người nghèo tại các tỉnh Hà Giang, Yên Bái, Bạc Liêu và Cà Mau với tổng số tiền 1 tỷ đồng.

Ông Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập báo Tiền Phong cho biết, chương trình này nhằm mang đến cho các bạn đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn nhưng nỗ lực vươn lên trong cuộc sống một cái Tết đầm ấm, ý nghĩa. Ngoài việc thể hiện truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc, chương trình còn thể hiện vai trò xã hội của Đoàn thanh niên và các đơn vị trực thuộc, luôn tham gia tích cực vào công tác an sinh xã hội. Chị Trương Hồng Trang, Bí thư Tỉnh đoàn Bạc Liêu chia sẻ, tuy giá trị mỗi phần quà không lớn nhưng đây là nguồn động viên kịp thời đối với các bạn đoàn viên, thanh niên để các bạn vượt qua khó khăn, yên tâm học tập, công tác.

* Trong hai ngày 24-25/1, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Tập đoàn VIN GROUP tổ chức thăm và tặng quà Tết cho các hộ nghèo, người khuyết tật và đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống tại hai huyện Bắc Bình và Tuy Phong (Bình Thuận).

Hai huyện Bắc Bình và Tuy Phong là nơi có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Phần lớn người dân sống bằng nghề nông và làm thuê, đời sống của bà con nơi đây vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn. Dịp này đoàn đã trao tặng 1.000 phần quà, với mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng (bao gồm: bánh kẹo, lịch Tết và tiền mặt), tổng giá trị trao quà trong đợt này là 500 triệu đồng. Ông Phạm Quốc Toàn, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết: Nhân dịp Xuân về, Hội Nhà báo với sự đồng hành của Tập đoàn VIN GROUP mong muốn đem đến sự ấm áp cho bà con nghèo, người khuyết tật và đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Bình Thuận; hy vọng những món quà nhỏ này sẽ trở thành món quà tinh thần vô giá để động viên bà con vươn lên trong cuộc sống.

Theo Tập đoàn VIN GROUP, hoạt động giúp đỡ người nghèo trong dịp Tết cổ truyền của không chỉ là hoạt động từ thiện đơn thuần mà còn thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm của xã hội để sẻ chia với những người khó khăn. Với những phần quà tuy không lớn nhưng là món quà tinh thần đầy ý nghĩa, giúp đỡ phần nào những khó khăn cho bà con trong dịp năm mới. Mặc dù năm nay tình hình kinh tế khó khăn nhưng tập đoàn vẫn kêu gọi tập thể thể cán bộ, nhân viên đóng góp để cùng chung tay chăm lo cuộc sống cho người nghèo. Nhân dịp Tết Ất Mùi 2015 tập đoàn sẽ trao tặng những phần quà với tổng giá trị khoảng 50 tỷ đồng cho người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu sô các tỉnh, thành khắp cả nước.

VIN GROUP là tập đoàn đầu tư vào các lĩnh vực du lịch và bất động sản cao cấp với 2 thương hiệu nổi tiếng nhất là Vinpearl và Vincom. Thông qua quỹ Thiện Tâm, tập đoàn đã đồng hành cùng các tổ chức, đơn vị chăm lo công tác xã hội, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện: phụng dưỡng các mẹ Việt Nam anh hùng, xây dựng nhà tình nghĩa tặng gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách; xây trường học, bệnh viện, ủng hộ và khám chữa bệnh cho người nghèo../.

TG tổng hợp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất