Thứ Hai, 7/10/2024
Đời sống
Thứ Ba, 21/12/2010 16:9'(GMT+7)

Trên 17 tỷ đồng ủng hộ ngày vì người nghèo

 Đông đảo các doanh nghiệp, các địa phương, đơn vị, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tham gia chương trình và ủnh hộ số tiền trên 17,6 tỷ đồng, trong đó riêng Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng.

Sau 10 năm thực hiện chương trình Ngày vì người nghèo, Quỹ Vì người nghèo tỉnh Quảng Ngãi đã quyên góp được trên 164 tỷ đồng đóng góp của các doanh nghiệp, các địa phương, đơn vị, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Số tiền này cộng với các nguồn vốn khác đã được sử dụng mục đích, đúng đối tượng và mang lại hiệu qủa thiết thực. Đến nay, Quảng Ngãi đã hoàn thành việc xây mới và sửa chữa 17.000 ngôi nhà cho các đối tượng thuộc diện đặc biệt khó khăn, hộ nghèo, người gìa không nơi nương tựa.

Nguồn vốn từ Quỹ Vì người nghèo tỉnh Quảng Ngãi đã gíup vốn cho hàng nghìn hộ gia đình nghèo khó vươn lên thoát khỏi đói nghèo, giúp cho hàng nghìn học sinh có điều kiện tiếp tục đến trường.

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi khẳng định, Ngày vì người nghèo và Qũy Vì người nghèo của tỉnh đã thực sự phát huy được tinh thần tương thân tương ái trong đời sống cộng đồng. Qũy Vì người nghèo tỉnh Quảng Ngãi sẽ nhanh chóng chuyển toàn bộ số tiền quyên góp được để trao tận tay cho các hộ nghèo, các hộ có hoàn cảnh khó khăn để giúp cho các hộ này có điều kiện vươn lên trong cuộc sống và hòa nhập với đời sống cộng đồng./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất