Thứ Bảy, 28/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Bảy, 31/10/2009 10:9'(GMT+7)

Triển khai công tác phòng tránh bão Mirinae

Bão Mirinae

Bão Mirinae

Vấn đề quan tâm nhất của  Phú Yên là ứng phó ở các hồ chứa nước. Tại hồ thuỷ điện Sông Hinh, mực nước đến thời điểm hiện nay đạt cao trình 208,2 m. UBND tỉnh Phú Yên đề nghị Ban quản lý hồ chức có kế hoạch điều chỉnh ở mức dưới 200 m. Riêng hồ thuỷ điện sông Ba Hạ, hiện cao trình đã đạt 105 m, bằng mực nước thiết kế và đang xả với lưu lượng 400m3/giây. UBND tỉnh chỉ đạo trong chiều và tối 30/10, phải xả xuống từ 600-800 m3/giây để tránh áp lực trong những ngày tới nếu mưa lớn xảy ra và hai Ban quản lý hai công trình này phải chấp hành thực hiện đúng quy chế xả lũ, giảm áp lực lũ cho vùng hạ du.

Ở khu vực ven biển, hiện nay Phú Yên có hơn 7.200 thuyền và khoảng 27.000 hồ tôm đang trên biển. Đây là nơi sẽ chịu tác động mạnh nếu bão Mirinae đổ bộ vào Phú Yên. UBND tỉnh đề nghị Bộ đội biên phòng Phú Yên sử dụng hệ thống thông tin của đơn vị liên lạc với các tàu đánh bắt cá ngừ đại dương và đề nghị ngư dân tìm nơi trú ẩn an toàn. Đối với các tàu đánh bắt ven bờ, kể từ 14 giờ chiều 31/10 tuyệt đối không cho tàu ra khơi và sẵn sàng tiếp nhận các tàu tỉnh khác vào tránh trú.

Tại khu vực thị xã Sông Cầu, Ban chỉ huy phòng tránh lụt bão tìm kiếm cứu nạn Phú Yên lưu ý, trên các lồng bè nuôi tôm nhiều người dân không ý thức được hiểm hoạ của bão, vẫn ở lại trên các chòi canh, do vậy thị xã Sông Cầu phải có biện pháp quyết liệt để đưa người và tài sản của dân vào nơi an toàn./.

VOV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất