Thứ Bảy, 27/7/2024
Thành phố Hồ Chí Minh
Thứ Tư, 4/8/2021 9:29'(GMT+7)

Triển khai hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống dịch Covid -19

Các y bác sỹ quận 3 tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người trên 65 tuổi tại điểm tiêm trường tiểu học Trần Quốc Thảo

Các y bác sỹ quận 3 tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người trên 65 tuổi tại điểm tiêm trường tiểu học Trần Quốc Thảo

Theo đó, trước tình hình dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp, để hỗ trợ động viên kịp thời cho lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống dịch, UBND TP chỉ đạo thực hiện khẩn cấp chính sách đặc thù hỗ trợ động viên hưởng một lần cho lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống dịch trong thời gian chờ HĐND TP tổ chức họp để thông qua.

Cụ thể có 5 đối tượng được hỗ trợ với mức từ 1,5 đến 10 triệu đồng/người. Đó là lực lượng y tế tuyến đầu thực hiện công việc trực tiếp hỗ trợ với mức 10 triệu đồng/người.

Lực lượng tuyến đầu thực hiện công việc gián tiếp hỗ trợ với mức 4,5 triệu đồng/ người.

Đối với lực lượng tình nguyện được Sở Y tế huy động tham gia phòng chống dịch có 2 nhóm được hỗ trợ. Đó là lực lượng cán bộ giảng viên từ các trường y khoa trên địa bàn TP, lực lượng y tế tư nhân, lực lượng nhân viên y tế đã nghỉ hưu, tình nguyện viên tôn giáo, tình nguyện viên lái xe vận chuyển F0, F1 theo yêu cầu cách ly tập trung hỗ trợ với mức 3 triệu đồng/người; lực lượng sinh viên y khoa hỗ trợ với mức 1,5 triệu đồng/người.

Lực lượng nhân viên y tế, cán bộ giảng viên, sinh viên y khoa được Bộ Y tế và các tỉnh chi viện cho TPHCM có 2 nhóm được hỗ trợ. Đó là lực lượng nhân viên y tế, cán bộ giảng viên hỗ trợ với mức 3 triệu đồng/người; lực lượng sinh viên y khoa hỗ trợ với mức 1,5 triệu đồng/người./.

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất