Chủ Nhật, 29/9/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Tư, 22/6/2011 10:32'(GMT+7)

Triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng gắn với thực hiện nhiệm vụ cụ thể ở từng địa phương

Trong thời gian 2 ngày, các đại biểu được nghe các báo cáo trình bày các chuyên đề: Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (Bổ sung, phát triển năm 2011); Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI và Điều lệ Đảng (sửa đổi, bổ sung); Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội năm 2011 – 2020.

Tại Hậu Giang, tham gia giảng dạy các văn kiện Đại hội XI của Đảng có PGS.TS Nguyễn Viết Thông - Tổng thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương, đồng chí Ngô Bá Toại, Phó Giám đốc Trung tâm thông tin công tác tuyên giáo- Ban Tuyên giáo Trung ương và các đồng chí thuộc Tỉnh ủy Hậu Giang. Ngoài được nghe 4 chuyên đề về các văn kiện quan trọng được trình bày trong Đại hội Đảng XI, các đại biểu còn thông qua các chương trình đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế- xã hội, phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới, phát triển nguồn nhân lực và cải cách hành chính của tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2011-2015.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Chiến Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hậu Giang khẳng định: các văn kiện được thông qua trong Đại hội XI của Đảng là sự tổng kết sâu sắc lý luận và thực tiễn 20 năm thực hiện Cương lĩnh, 10 năm thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế-xã hội (2001-2010) và 5 năm thực hiện Phương hướng, nhiệm vụ kinh tế-xã hội (2006-2010). Trách nhiệm to lớn của các cấp ủy Đảng trong tỉnh là khẩn trương triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội, sớm đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống, biến Nghị quyết thành hành động cách mạng của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân.

Sau khi tham dự hội nghị, cấp ủy các cấp và báo cáo viên cấp tỉnh, huyện có trách nhiệm báo cáo, triển khai lại những chuyên đề của Nghị quyết một cách tập trung cho các cơ quan, đơn vị.

Tại Quảng Bình, phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Lương Ngọc Bính - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh: Các văn kiện được thông qua tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI (nhiệm kỳ 2011 - 2016) là sự kết tinh trí tuệ, ý chí, nguyện vọng của toàn Đảng, toàn dân nhằm tổng kết sâu sắc những vấn đề về lý luận và thực tiễn; tiếp tục khẳng định, hoàn thiện và phát triển quan điểm, đường lối đổi mới của Đảng ta theo tinh thần chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh; xác định mục tiêu, nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân tộc trong giai đoạn phát triển mới từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo. Việc học tập, nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Đại hội XI của Đảng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong Đảng và trong nhân dân và là nhiệm vụ quan trọng trong năm 2011.

Do đó, cán bộ chủ chốt các cấp phải thấm nhuần, nắm chắc các quan điểm, tư tưởng của Đảng thể hiện trong các văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng; trên cơ sở đó, khẩn trương xây dựng các chương trình hành động cụ thể, thiết thực, phù hợp với từng lĩnh vực công tác của ngành, địa phương mình; phải nâng cao tính chiến đấu, tính tư tưởng, uốn nắn các nhận thức lệnh lạc, phản bác các quan điểm sai trái, kiên quyết đấu tranh bác bỏ các quan điểm thù địch. Muốn vậy, các cán bộ chủ chốt phải nắm vững kiến thức, nắm chắc nội dung văn kiện, nắm chắc thực tiễn và luôn tổng kết bổ sung./.

TG tổng hợp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất