Chủ Nhật, 29/9/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Ba, 14/6/2011 14:59'(GMT+7)

Vận dụng sáng tạo và hiệu quả Nghị quyết Đại hội XI của Đảng vào thực tiễn công tác đối ngoại nhân dân

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Sáng 14/6, Hội nghị Đoàn Chủ tịch mở rộng của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (CTCHNVN) đã khai mạc tại Hà Nội, nhằm triển khai Chương trình Hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI và tập huấn công tác đối ngoại nhân dân năm 2011. Gần 300 đại biểu là Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Liên hiệp, đại diện Ban chấp hành các tổ chức thành viên của Liên hiệp, các cơ quan đầu mối công tác phi chính phủ các tỉnh, thành phố, cùng toàn thể cán bộ, đảng viên cơ quan thường trực Liên hiệp CTCHNVN đã tham dự.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Liên hiệp CTCHNVN Vũ Xuân Hồng nêu rõ: Đại hội XI của Đảng đã thông qua những quyết sách trên tất cả các lĩnh vực cơ bản và trọng yếu của sự nghiệp phát triển đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn tới, trong đó có những quyết sách quan trọng về công tác đối ngoại. Mục tiêu cơ bản của Hội nghị là quán triệt toàn diện nội dung Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI; cụ thể hóa đường lối, chính sách của Đảng thành chương trình hành động và thực hiện phương châm “chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả”. Tình hình quốc tế và trong nước đang đặt ra những yêu cầu, nhiệm vụ mới cho công tác của Liên hiệp CTCHNVN thời gian tới. Việc củng cố, phát triển và đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân có ý nghĩa quan trọng trong việc tham gia thực hiện đường lối, chính sách đối ngoại chung, góp phần vào việc tạo môi trường quốc tế thuận lợi cho sự phát triển đất nước, bảo vệ lợi ích, hỗ trợ bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, củng cố hình ảnh, vị thế quốc tế của Việt Nam, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch Vũ Xuân Hồng đề nghị, trên cơ sở học tập, thảo luận, nắm vững các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, các cán bộ, đảng viên, hội viên toàn Liên hiệp tự trang bị cho mình những nhận thức, nâng cao tính chiến đấu, tính tư tưởng, phản ứng đúng và mau lẹ trong công tác đối ngoại nhân dân. Toàn thể cán bộ, đảng viên Liên hiệp CTCHNVN cần tập trung cao độ quán triệt sâu sắc các nội dung cơ bản, các điểm mới, cơ sở lý luận và thực tiễn của các quan điểm, giải pháp; đặc biệt là phát huy tinh thần trách nhiệm, tâm huyết, trí tuệ trong việc xây dựng Chương trình hành động của Liên hiệp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, từ đó liên hệ thực tiễn và vận dụng sáng tạo vào điều kiện thực tế ở từng tổ chức thành viên và điều kiện cụ thể ở địa phương, để triển khai công tác đối ngoại nhân dân của toàn hệ thống Liên hiệp.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã đi sâu nghiên cứu, quán triệt những nội dung cơ bản của Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên CNXH; Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2011-2010; Báo cáo Chính trị tại Đại hội XI; thảo luận, thông qua và triển khai Chương trình hành động của Liên hiệp CTCHNVN thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI.

Các đại biểu còn được nghe và thảo luận về các chuyên đề: Định hướng chiến lược đối ngoại Việt Nam đến năm 2020; công tác an ninh quốc gia trong tình hình mới; đấu tranh chống một số quan điểm sai trái, thù địch thông qua hoạt động đối ngoại nhân dân; một số vấn đề chính sách và định hướng công tác phi chính phủ nước ngoài đến năm 2015; công tác triển khai Chỉ thị 28-CT/TW của Liên hiệp CTCHNVN các địa phương...

Hội nghị làm việc đến ngày 16/6/2011./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất