Thứ Sáu, 4/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 26/8/2010 15:45'(GMT+7)

Triển lãm “65 năm – những mốc son lịch sử”

Hơn 200 bức ảnh tư liệu được trưng bày nhằm thể hiện 3 nội dung.

Một là, sự ra đời của Đảng cộng sản Việt Nam là bước ngoặt lịch sử quan trọng, là mốc son chói lọi trong lịch sử nước ta. Triển lãm tập trung làm nổi bật những năm tháng đầu tiên khi Đảng mới ra đời nhưng đã giương cao ngọn cờ tiên phong, trở thành trung tâm của lực hút các tầng lớp nhân dân, lãnh đạo đồng bào vùng lên, nổi dậy trong cuộc tổng khởi nghĩa tháng Tám, phá sạch xiềng gông, đập tan tù ngục, lập nên nhà nước dân chủ nhân dân đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á.

Hai là, toàn dân tiến hành các cuộc chiến tranh cách mạng giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc suốt 3 thập kỷ bằng sự hi sinh vô bờ bến để giành chiến thắng, bảo vệ độc lập tự do của dân tộc. Nhiều hình ảnh sống động về phong trào Toàn quốc kháng chiến với khói lửa chiến tranh, những khó khăn trong cuộc sống, ý chí và quyết tâm bảo vệ Tổ quốc, cuộc tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân và chiến thắng lịch sử ngày 30/4/1975, chấm dứt ách thống trị 117 năm của chủ nghĩa đế quốc trên đất nước ta, hoàn thành cách mạng dân tộc dân chủ trong cả nước, mở ra kỷ nguyên phát triển rực rỡ của một nước Việt Nam hoàn toàn độc lập, tự do, thống nhất và xã hội chủ nghĩa…được trưng bày.

Ba là, cả đất nước đi lên trong xây dựng, hoà bình. Ngoài những hình ảnh về đất nước bị tàn phá sau chiến tranh với các phương tiện, công cụ lao động sản xuất còn đơn sơ, lạc hậu đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VI của Đảng CSVN năm 1986, mở đầu cho thời kỳ đổi mới chấn hưng đất nước và qua 25 năm đổi mới chúng ta đã thu được những thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử.

Ngoài ra, còn có chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng 65 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 do các nghệ sỹ Đoàn nghệ thuật Phòng không Không quân biểu diễn với những bài ca đã đi cùng năm tháng.

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất