Thứ Ba, 24/9/2024
Thời sự - Chính trị
Chủ Nhật, 16/5/2010 6:5'(GMT+7)

Triển lãm "Di sản Hồ Chí Minh trong thời đại ngày nay"

Với gần 400 tài liệu, hiện vật, phim, ảnh..., trong đó có nhiều tài liệu, hiện vật quí hiếm lần đầu tiên được đưa ra trưng bày, giới thiệu, triển lãm giúp người xem hiểu rõ hơn những đóng góp to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong tiến trình phát triển của lịch sử dân tộc và nhân loại.

Triển lãm tập trung phản ánh 4 nội dung: Hồ Chí Minh- Anh hùng giải phóng dân tộc; Hồ Chí Minh- Nhà văn hóa kiệt xuất; Hồ Chí Minh trong trái tim nhân loại; Đảng, Nhà nước và nahan dân ta tiếp tục kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chọn.

Triển lãm "Di sản Hồ Chí Minh trong thời đại ngày nay" cũng dành một phần giới thiệu những tài liệu, hiện vật, những công trình nghiên cứu của các học giả trong và ngoài nước, những hồi ức và kỷ vật của những người từng được gặp Bác Hồ. Mỗi tài liệu, hiện vật là một câu chuyện cảm động về tình yêu thương, trân trọng của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với mỗi người, đồng thời là một bằng chứng sinh động về tình cảm yêu kính của các tầng lớp nhân dân Việt Nam cùng bạn bè quốc tế đối với Bác Hồ.

Đồng thời, triển lãm cũng giới thiệu những thành tựu to lớn trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội và hiệu quả cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" trong 3 năm qua, nhằm cổ vũ các tầng lớp nhân dân ta phát huy những thành quả đã đạt được, cùng đoàn kết một lòng, thi đua phấn đấu trong lao động, sản xuất và học tập, góp phần xây dựng đất nước ta "đàng hoàng hơn, to đẹp hơn" như Bác Hồ hằng mong muốn.

Phó Giáo sư- Nhà giáo Nhân dân Lê Mậu Hãn (trường Đại học Quốc gia Hà Nội) nêu cảm tưởng về triển lãm: Trong triển lãm khá toàn diện bằng những hình ảnh, bài viết, phát biểu của các nhân vật và các cuốn sách ai cũng thấy mình theo tư tưởng HCM, trong tư tưởng HCM vì một công dan ai cũng muốn nước được độc lập, dân được tự do, một xã hội ngươi với người là bạn, là đồng chí, vươn lên một xã hội thông thái. Từng người xem triển lãm phải ghi nhớ mình làm, chiến đấu, xây dựng cho Tổ quốc giàu mạnh. Tổ quốc giàu mạnh thì chính là chúng ta được hạnh phúc".

Triển lãm "Di sản Hồ Chí Minh trong thời đại ngày nay" mở cửa phục vụ khách tham quan đến ngày 15/8./.

- Mai Hồng-
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất