Thứ Hai, 23/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 10/10/2012 22:30'(GMT+7)

Triển lãm: "Hình tượng phụ nữ trong mỹ thuật Việt Nam"

Triển lãm giới thiệu 130 hiện vật là các tác phẩm như hũ, bình, tranh, tượng, phù điêu… độc đáo, thể hiện hình tượng người phụ nữ Việt Nam với nhiều tầng lớp khác nhau, từ các nhân vật lịch sử như Hai Bà Trưng cho đến những nhân vật như Hằng Nga, Thúy Kiều và những người phụ nữ trong chiến đấu, lao động, sản xuất, sinh hoạt tín ngưỡng, lễ hội,v.v.. Dù ở trong vai trò nào, ở người phụ nữ cũng đều toát lên vẻ đẹp của đức tính cần cù, chịu thương chịu khó, chăm lo vun vén cho cuộc sống gia đình, góp sức dựng xây đất nước.

Tại triển lãm, khách tham quan ngoài thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc bằng nhiều chất liệu khác nhau, còn được tìm hiểu về cuộc sống của người phụ nữ qua những góc nhìn, khía cạnh khác nhau trong cuộc sống từ xưa đến nay. Qua đó, thấy được vai trò, vị trí của người phụ nữ Việt Nam dưới góc độ là chủ thể văn hóa, là người sáng tạo, tiếp biến và bảo lưu di sản văn hóa của dân tộc.

Triển lãm còn là dịp để Bảo tàng làm phong phú thêm các hình thức giáo dục về giới, góp phần xóa bỏ sự cách biệt về giới trên mọi lĩnh vực của xã hội, phản ánh những đóng góp tích cực của phụ nữ trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Triển lãm kéo dài từ ngày 10/10 đến ngày 4/1/2013./.

TG



     

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất