Thứ Ba, 1/10/2024
Kinh tế
Thứ Tư, 20/11/2013 21:55'(GMT+7)

Triển lãm khởi nghiệp đầu tiên tại Việt Nam

Triển lãm Khởi nghiệp - HATCH! FAIR 2013 là sự kiện mở đầu cho chuỗi sự kiện HATCH! FAIR thường niên, được tổ chức với nỗ lực thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng khởi nghiệp ở Việt Nam, thông qua kết nối cộng đồng khởi nghiệp với mạng lưới các nhà cố vấn và đầu tư, cũng như các đối tác kinh doanh và thị trường có quan tâm đến khởi nghiệp.

Hai hoạt động chính của sự kiện là: “Hội nghị Khởi nghiệp Việt Nam và Thế giới” – diễn đàn chia sẻ và thảo luận với 16 diễn giả với bốn chủ đề chính trong hai ngày và “Triển lãm Khởi nghiệp Việt Nam” – khu vực thông tin và kết nối các dự án khởi nghiệp và đối tác tiềm năng. 

Theo số liệu từ Saigon Times, tại Việt Nam, có khoảng hơn 300.000 doanh nghiệp đăng ký hoạt động kinh doanh mỗi năm nhưng sau 3 năm đầu tiên, chỉ có khoảng 20% trong số đó còn hoạt động trên thị trường. Lý do căn bản được đưa ra là do các nhà khởi nghiệp Việt Nam còn thiếu kinh nghiệm và hỗ trợ từ các nguồn lực cần thiết, vì vậy họ bước vào thị trường với một sự chuẩn bị thiếu chu đáo, dẫn đến khả năng gần như không thể cạnh tranh. Tuy ở Việt Nam đã bắt đầu có những cuộc thi được tổ chức nhằm hỗ trợ khởi nghiệp, nhưng trên thực tế, số lượng khởi nghiệp tiếp tục phát triển sau khi ra khỏi những sân chơi hay nền tảng này không nhiều. 

Đã đến lúc cộng đồng khởi nghiệp nên mở rộng mối quan hệ hợp tác với các nguồn lực bên ngoài thay vì tập trung lại với nhau để tìm kiếm giải pháp cho sự tồn tại. Theo ông Phạm Quốc Đạt- giám đốc và đồng sáng lập HATCH! PROGRAM. Sự xuất hiện của tổ chức hỗ trợ hay cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho khởi nghiệp sẽ là nguồn lực cực kỳ quan trọng giúp giải quyết hiệu quả những vấn đề nảy sinh về nguồn lực trong giai đoạn đầu của khởi nghiệp, tạo nền móng vững chắc cho quá trình mở rộng sau này. Từ đó, các đơn vị hỗ trợ sẽ trực tiếp góp phần tăng tỷ lệ sống sót của khởi nghiệp tại Việt Nam.,

Chính vì vậy, HATCH! FAIR 2013 được tổ chức không chỉ là nơi hội gặp của các cá nhân và tổ chức trong cộng đồng khởi nghiệp, mà còn tạo điều kiện kết nối mạng lưới này với những nguồn lực bên ngoài thông qua các hoạt động giúp hai bên có nhiều cơ hội tương tác.

Vì đây là sự kiện dành cho mọi người trong và ngoài cộng đồng khởi nghiệp, khi xây dựng khung nội dung, chúng tôi mong muốn hai bên cùng tập trung vào các vấn đề xoay quanh khởi nghiệp với những cơ hội và thách thức họ sẽ có thể trải qua, trong đó nhấn mạnh đến vai trò của các đối tác kinh doanh và nguồn lực sẵn có trên thị trường với cộng đồng, thúc đẩy các mối quan hệ tìm hiểu sâu và hợp tác tiềm năng từ hai phía. Bà Nguyễn Bích Diệp – Trưởng ban Tổ chức HATCH! FAIR 2013 chia sẻ./.

HATCH! PROGRAM là một sáng kiến phi lợi nhuận, nhằm kiến tạo và kết nối cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam với những nguồn lực bên ngoài thông qua chương trình Cố vấn, các sự kiện chất lượng cao (HATCH! FAIR, HATCH! OPEN, CODE CAMP) hay danh bạ lưu trữ các nguồn lực cá nhân và tổ chức đang hỗ trợ cho sự thành công của khởi nghiệp Việt Nam. Từ đó, HATCH! PROGRAM sẽ góp phần đưa những mô hình khởi nghiệp trở nên bền vững và có khả năng tăng trưởng nhanh trở thành những doanh nghiệp mạnh và bền vững, chèo lái nền kinh tế Việt Nam.

Hưng Khánh

 


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất