Thứ Hai, 7/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 11/1/2010 10:8'(GMT+7)

Triển lãm tranh thiếu nhi Việt Nam tại Pháp

Triển lãm tranh thiếu nhi Việt Nam với chủ đề "Việt Nam qua ánh mắt trẻ thơ" lần này, trưng bày hơn 150 tác phẩm xuất sắc của các em thiếu nhi tuổi từ 6-14. Những tác phẩm này  được chọn lọc từ hơn 10.000 bức tranh mà các em đã vẽ về đề tài quê hương, đất nước và con người Việt Nam.

Những bức họa của các em ngay từ ngày đầu giới thiệu đã thu hút sự quan tâm của nhiều người, nhất là các bậc cha mẹ và các em thiếu nhi người Việt tại Pháp, cũng như các nghệ sĩ.

Nghệ sĩ người Việt đang sinh sống tại Pháp Alain Vũ đánh giá cao các tác phẩm tranh vẽ của các em thiếu nhi Việt Nam: “Về bút pháp nghệ thuật, các em rất có năng khiếu. Đây là kiểu vẽ tự nhiên thể hiện sự hiểu biết về đất nước, về phong cảnh và vẽ theo sự hồn nhiên của các em”.

Đông đảo đông đảo bà con Việt kiều, bạn bè Pháp đã đến tham quan triển lãm

Đối với Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Pháp, việc tổ chức triển lãm tranh thiếu nhi Việt Nam lần này cũng rất có ý nghĩa và được nhiều người quan tâm đánh giá cao. Đây cũng là nhận xét của Giám đốc Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Pháp Phạm Xuân Sinh: “Triển lãm tranh thiếu nhi với màu sắc, với nét vẽ hồn nhiên, với suy nghĩ mộng mơ. Những tác phẩm tranh vẽ của các em nói về tất cả những gì tươi đẹp trong cuộc sống. Với bút pháp, màu sắc rất tự nhiên, người xem, nhất là các bạn Pháp đánh giá cao hội họa Việt Nam”.

Triển lãm tranh thiếu nhi Việt Nam lần này thực sự là dịp để bà con ta tại Pháp, nhất là các em thiếu nhi sinh sống tại Pháp và bè bạn Pháp hiểu thêm về lĩnh vực hội họa của các em thiếu nhi Việt Nam. Hơn nữa, hoạt động này cũng góp phần giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tại Pháp, thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Pháp.

Triển lãm sẽ diễn ra tới cuối tháng 1/2010./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất