Thứ Năm, 19/9/2024
Xã hội
Thứ Tư, 21/11/2018 15:51'(GMT+7)

“Triển lãm trưng bày sản phẩm do thương binh và người khuyết tật làm ra” giới thiệu nhiều sản phẩm độc đáo

Ông Lê Mã Lương, Trưởng Ban Tổ chức, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam phát biểu (ảnh DP)

Ông Lê Mã Lương, Trưởng Ban Tổ chức, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam phát biểu (ảnh DP)

Đây là Triển lãm hướng tới kỷ niệm 26 năm Ngày Quốc tế Người khuyết tật và 15 năm Ngày thành lập Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam.

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Lê Mã Lương, Trưởng Ban Tổ chức, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam cho biết: Đây là hoạt động có ý nghĩa chính trị xã hội và nhân văn sâu sắc, có tác động giáo dục thế hệ trẻ hôm nay, tự hào với truyền thống yêu nước, sự hy sinh quả cảm của các thế hệ anh hùng vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Qua Triển lãm, kêu gọi cộng đồng chung tay hỗ trợ tiêu thụ những sản phẩm do thương bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam/dioxin và nạn nhân bị thương tật do bom mìn, vật liệu nổ và người khuyết tật sản xuất.

Triển lãm với chủ đề: "Không ai bị bỏ lại phía sau" nhằm tôn vinh gương sáng điển hình "Thương binh tàn nhưng không phế" hăng hái tham gia lao động sản xuất, xây dựng quê hương; đồng thời giới thiệu và vinh danh các nghệ nhân là người khuyết tật.

Họ đã vượt qua mặc cảm, vượt lên nỗi đau thể xác để tích cực thi đua lao động, làm ra những sản phẩm hàng hoá có chất lượng cao, không chỉ bán trên thị trường Việt Nam mà còn nhiều quốc gia trên thế giới.

Triển lãm lần này có khoảng 50 doanh nghiệp và làng nghề tham gia. Qua đó, nhằm giới thiệu các sản phẩm tranh, điêu, áo dài lụa, gốm Bát Tràng, tranh kính nghệ thuật, sản phẩm từ Tre Huế... Ngoài ra, tại triển lãm sẽ có các hoạt động bên lề đáng chú ý như giao lưu nghệ thuật, chăm sóc, tư vấn sức khỏe cho thương binh.

Tiêu điểm chính của Triển lãm là các sản phẩm của anh hùng lực lượng vũ trang, họa sĩ, nhà điêu khắc Lê Duy Ứng; số tiền đấu giá được tại Triển lãm sẽ dành đề từ thiện và chi trả kinh phí tổ chức; Mỗi thương binh, người khuyết tật sẽ được tham gia nhiều sản phẩm vì mỗi gian hàng sẽ có từ 20 – 50 sản phẩm…

Triển lãm diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 1/12 đến 3/12 tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa – Nghệ thuật Việt Nam, số 2 Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội./.

Duy Phong

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất