Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 14/3/2014 23:32'(GMT+7)

Trưng bày gần 2.000 cổ vật tiêu biểu tại Bắc Ninh

Cổ vật được trưng bày tại triển lãm. (Ảnh: Vietnam+)

Cổ vật được trưng bày tại triển lãm. (Ảnh: Vietnam+)

Ngày 14/3, tại Bảo tàng tỉnh Bắc Ninh, Hội Sưu tầm, nghiên cứu cổ vật Kinh Bắc phối hợp cùng Bảo tàng tỉnh Bắc Ninh tổ chức triển lãm trưng bày “Di sản văn hóa thời Lý-Trần và cổ vật tiêu biểu tỉnh Bắc Ninh.”

Triển lãm trưng bày và giới thiệu những di sản văn hóa thời Lý-Trần và gần 2.000 cổ vật tiêu biểu được lựa chọn từ những bộ sưu tập của gần 100 nhà nghiên cứu, sưu tầm trong và ngoài tỉnh.

Các cổ vật trưng bày không chỉ minh chứng cho sự tồn tại của những nền văn hóa lâu đời mà còn là những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc có giá trị trong điêu khắc truyền thống. Đặc biệt, nhiều hiện vật, cổ vật đã được công nhận là bảo vật quốc gia.

Ngoài những cổ vật được sưu tầm trên địa bàn Bắc Ninh, triển lãm còn trưng bày những cổ vật có nguồn gốc từ Trung Hoa trong thời kỳ giao lưu văn hóa giữa các dân tộc.

Triển lãm mở cửa đón khách tham quan từ ngày 14-20/3.

Hoạt động này nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Festival Bắc Ninh năm 2014. Đây là lần thứ tư Hội Sưu tầm, nghiên cứu cổ vật Kinh Bắc phối hợp cùng Bảo tàng tỉnh Bắc Ninh tổ chức trưng bày di sản văn hóa nhằm chào mừng những sự kiện trọng đại của tỉnh./.

(TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất