Thứ Bảy, 6/7/2024
Hậu Giang
Thứ Năm, 23/5/2024 15:40'(GMT+7)

Trưng bày sản phẩm Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang cùng các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày tại khu trải nghiệm.

Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang cùng các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày tại khu trải nghiệm.

Phát biểu tại đây, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh cho biết, năm 2023, Hậu Giang đã tổ chức thành công “Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong Delta năm 2023” trong đó có Khu Triển lãm trưng bày với 90 gian hàng về lĩnh vực Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Tiếp nối thành công của sự kiện năm 2023, năm nay, UBND tỉnh tổ chức “Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong Delta 2024” với quy mô Khu Trải nghiệm và Trưng bày với gần 60 gian hàng ở 2 lĩnh vực: Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Trong đó trưng bày các mô hình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo từ các tổ chức, doanh nghiệp; các sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ, công nghệ cao; các sản phẩm thủ công, mỹ nghệ từ nguyên vật liệu thiên nhiên; các mô hình, ứng dụng, giải pháp chuyển đổi số từ các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp...

Theo đồng chí Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng với các hoạt động khác, thông qua Khu Trải nghiệm và Trưng bày về Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, Ban tổ chức mong muốn được cung cấp cho khách tham quan trong và ngoài tỉnh trải nghiệm nhiều sản phẩm hấp dẫn, độc đáo; đồng thời là nơi trao đổi và học hỏi nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả để góp phần phát triển chuyển đổi số và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong khu vực và cả nước./.

 

Khai mạc Khu Trải nghiệm và Trưng bày là hoạt động mở đầu cho chuỗi hoạt động diễn ra liên tiếp trong 2 ngày 23 và 24/5 của “Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong delta 2024”.

Khu Trải nghiệm và Trưng bày được bố trí ở 2 khu vực thuộc Trung tâm Hội nghị tỉnh với 60 gian hàng. Trong đó, mô hình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo từ các tổ chức, doanh nghiệp; các sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ, công nghệ cao; các sản phẩm thủ công, mỹ nghệ từ nguyên vật liệu thiên nhiên được bố trí ở tầng trệt với 40 gian hàng. Ở tầng 1 là 20 gian hàng bao gồm các mô hình, ứng dụng, giải pháp chuyển đổi số; mô hình, ứng dụng, giải pháp công nghệ mới thúc đẩy phát triển bền vững từ các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp.

Nổi bật trong các sản phẩm trưng bày là những sản phẩm tiên tiến phục vụ cho nông nghiệp (như các phương tiện máy móc gieo trồng ứng dụng công nghệ, máy bay phun thuốc không người lái ...). Cùng với đó là các mô hình, giải pháp chuyển đổi số của nhiều doanh nghiệp lớn, hàng đầu về công nghệ trong và ngoài tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang cùng các đại biểu tham quan gian trưng bày sản phẩm thuộc mô hình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Trải nghiệm công nghệ số.

MỸ LỆ

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất