Thứ Bảy, 6/7/2024
Hậu Giang
Thứ Hai, 20/5/2024 16:22'(GMT+7)

Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong Delta 2024

Nghi thức Lễ Khai mạc Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong Delta 2023. (Ảnh minh họa)

Nghi thức Lễ Khai mạc Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong Delta 2023. (Ảnh minh họa)

Tiếp nối giá trị và kết quả đạt được của các năm 2022, 2023, UBND tỉnh Hậu Giang đã ban hành kế hoạch về việc tổ chức “Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong Delta 2024.

Chương trình có sự phối hợp của Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh cùng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh Hậu Giang; nhằm mục đích thúc đẩy phát triển các giải pháp chuyển đổi số, tìm kiếm giải pháp công nghệ và đổi mới sáng tạo trong việc phát triển kinh tế xanh và bền vững phù hợp với tỉnh, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp, môi trường. Đồng thời, tạo cơ hội trao đổi, hợp tác giữa các cơ quan nhà nước và các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế vùng Đồng bằng Sông Cửu Long nói chung, tỉnh Hậu Giang nói riêng. Đây cũng là dịp để các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long quảng bá hình ảnh, thu hút đầu tư, mở ra nhiều cơ hội hợp tác tiềm năng trong tương lai...

 

“Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong Delta 2024” do UBND tỉnh Hậu Giang chủ trì, phối hợp với Hội tin học Thành phố Hồ Chí Minh cùng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh tổ chức ngày 23 và 24/5/2024 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Hậu Giang. Thông tin chi tiết về chương trình được cập nhật tại website: https://tuanleso-khoinghiep.haugiang.gov.vn/

 

Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong Delta 2024” dự kiến có khoảng 1.000 đại biểu tham dự bao gồm các chuyên gia, diễn giả hàng đầu về chuyển đổi số, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đến từ các bộ, ngành Trung ương; đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội, hội ngành nghề, tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp tỉnh Hậu Giang, Thành phố Hồ Chí Minh cùng các tỉnh, thành phố trong khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long; các tổ chức, đoàn xúc tiến thương mại, tập đoàn, doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Đây là năm thứ ba của chương trình ba năm liên tiếp mà Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh cam kết cùng tỉnh Hậu Giang tổ chức các sự kiện lớn về ngành công nghệ thông tin và Chuyển đổi số cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long trong đó chọn Hậu Giang làm điểm đến.

Theo kế hoạch, chương trình năm nay sẽ có 6 hội thảo và 4 hoạt động bền lề, bao gồm: 1) Khu trải nghiệm và trưng bày Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo diễn ra xuyên suốt trong 2 ngày với 60 gian hàng, trong đó có 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, các sản phẩm OCOP, và 20 gian hàng giới thiệu các thiết bị công nghệ, các sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số uy tín đến từ các tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp khắp cả nước. 2) Các chủ đề hội thảo được mở rộng với hơn 30 bài tham luận giới thiệu, chia sẻ kinh nghiệm triển khai các giải pháp, ứng dụng công nghệ trong nhiều lĩnh vực như: Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hướng tới công nghệ xanh, thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững; chính quyền điện tử hướng đến chính quyền số; Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển nông nghiệp bền vững; công nghệ mới thúc đẩy chuyển đổi số doanh nghiệp; Chuyển đổi số thúc đẩy bảo vệ môi trường và sử dụng tài nguyên bền vững. 3) Bên cạnh những hoạt động chính, trong khuôn khổ Tuần lễ còn có các hoạt động tham quan, kết nối, hỗ trợ các doanh nghiệp tỉnh thực hiện công tác chuyển đổi số; cũng như các hoạt động thiện nguyện, đóng góp cho cộng đồng.

Theo Ban tổ chức, Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong Delta 2024” cũng là cơ hội kết nối hệ sinh thái của tỉnh Hậu Giang với hệ sinh thái vùng, quốc gia. Giới thiệu, quảng bá dự án, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm phục vụ du lịch địa phương... Qua đó tạo cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm giữa các tổ chức, cá nhân khởi nghiệp, các doanh nghiệp nhỏ và vừa với các chuyên gia hỗ trợ khởi nghiệp trong và ngoài tỉnh.

(Ảnh minh họa)

Ngày 2/12/2020 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 02-NQ/TU về xây dựng Chính quyền điện tử và chuyển đổi số tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030. Đến nay, tỉnh đã hoàn thành và đưa vào vận hành hiệu quả các nền tảng dùng chung thiết yếu, Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh, Ứng dụng di động Hậu Giang (Hau Giang App) được nhiều người dân sử dụng và đánh giá cao, tỉnh đã thành lập hơn 600 Tổ Công nghệ số cộng đồng tại tất cả các ấp, khu vực trên địa bàn tỉnh với hơn 4.000 thành viên tham gia để hỗ trợ cho người dân tham gia chuyển đổi số, đặc biệt là tỉnh đã thành lập Khu Công nghệ số tỉnh Hậu Giang, với quy mô 28,5ha... Qua đó đã tạo nhiều chuyển biến tích cực trong công tác quản lý điều hành của 3 cấp chính quyền; tạo môi trường giao tiếp khoa học và hiệu quả giữa các cơ quan nhà nước với nhau, cũng như giữa người dân và doanh nghiệp với chính quyền; góp phần nâng cao tính công khai, minh bạch và tăng mức độ hài lòng của người dân với chính quyền; đồng thời đã tăng đáng kể các chỉ số về cải cách hành chính, năng lực cạnh tranh và chuyển đổi số của tỉnh.

Cùng với khát vọng vươn lên của Hậu Giang, thông qua các hoạt động như Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong Delta 2024”, cấp ủy và chính quyền tỉnh kỳ vọng Hậu Giang sẽ luôn là điểm đến lý tưởng cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư; đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ thông tin, với sự sẵn sàng về cơ chế, chính sách, đến môi trường đầu tư, cũng như nguồn lực tại chỗ; xác định công nghệ thông tin là bước đột phá, tạo ra bước phát triển mạnh mẽ cho Hậu Giang, nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đã đề ra “Đưa tỉnh Hậu Giang trở thành một trong những tỉnh phát triển khá của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long...”./.

 

Các đơn vị tài trợ, đồng hành cùng Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong Delta 2024”:

Tài trợ Vàng: Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Việt; Công ty TNHH MTV Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung; Công ty TNHH Công nghệ Azitech; VNPT Hậu Giang.

Tài trợ Bạc: Công ty TNHH DIGI-TEXX; Công ty TNHH một thành viên Phát triển Phần mềm Âu Lạc; Công ty TNHH FPT IS.

Tài trợ Đồng: Liên minh Chuyển đổi số Thành phố Hồ Chí Minh; Công ty Cổ phần Dịch vụ Công nghệ Tin học HPT; Công ty TNHH TP-LINK Technologies Việt Nam; Công ty Cổ phần iNET.

Đồng tài trợ: CNB Global Technology Inc; Công ty Cổ phần Trobz Consulting; Công ty Cổ phần Tmark; Công ty TNHH Phát triển Công nghệ Đông Nam; MobiFone tỉnh Hậu Giang; Viettel Hậu Giang - Chi nhánh Tập đoàn - Công nghiệp - Viễn thông Quân đội.

Đơn vị đồng hành: Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Phát triển Công nghệ FSI.

 

HOÀNG MINH

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất