Thứ Sáu, 20/9/2024
Thế giới
Chủ Nhật, 14/7/2013 17:46'(GMT+7)

Trung Quốc nhận định nền kinh tế sẽ tăng trưởng 7%

Quầy bán rau tại siêu thị thành phố Bazhou, tỉnh Hà Bắc ngày 8/4. (Nguồn: THX/TTXVN)

Quầy bán rau tại siêu thị thành phố Bazhou, tỉnh Hà Bắc ngày 8/4. (Nguồn: THX/TTXVN)

Phát biểu của ông Lâu Kế Vĩ được đưa ra trong thời điểm những lo ngại gia tăng về triển vọng tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sau một loạt số liệu yếu kém về hoạt động sản xuất và xuất khẩu.

Trung Quốc sẽ công bố số liệu về tăng trưởng GDP quý II vào ngày 15/7, với mức dự báo trung bình do các nhà kinh tế tham gia khảo sát của AFP đưa ra là tăng 7,5%.

Số liệu tăng trưởng kinh tế trong nửa đầu năm nay cũng sắp được công bố và được dự báo sẽ gần ở dưới mức 7,7%.

Trước đó, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đề cập đến việc chính phủ có thể triển khai các biện pháp hỗ trợ nền kinh tế nhằm ổn định tăng trưởng và không để tăng trưởng kinh tế giảm xuống mức thấp hơn nữa.

Các nhà lãnh đạo nước này đang tập trung chuyển đổi mô hình tăng trưởng kinh tế, từ dựa vào các động lực truyền thống là xuất khẩu và đầu tư sang chi tiêu tiêu dùng trong nước, và đặt trọng tâm vào những cải cách dài hạn hơn là các biện pháp kích thích ngắn hạn.

Kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 7,8% năm 2012, mức thấp nhất trong 13 năm, và dù tình hình năm nay được cho là sẽ khả quan hơn, song mức tăng trưởng kinh tế quý I/2013 đã giảm xuống mức 7,7%./.

Theo TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất