Thứ Sáu, 4/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 7/9/2010 22:31'(GMT+7)

Trung thu kết nối yêu thương

Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng cho chương trình “Cùng bé bày cỗ trông trăng”.

Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng cho chương trình “Cùng bé bày cỗ trông trăng”.

Chương trình do Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Công ty CP Dịch vụ và giải trí Hà Nội, Đài truyền hình Việt Nam, Trung tâm Cenforchil, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Liên Tâm thực hiện.

Ban tổ chức cho biết, chương trình có nhiều hoạt động hấp dẫn như thi bày cỗ, trình diễn tiểu phẩm hài, kể chuyện, ca nhạc thiếu nhi, múa lân, rước đèn ông sao..., với sự góp mặt của danh hài Xuân Bắc trong vai trò người dẫn chương trình. Chương trình còn có sự tham gia của nhiều nghệ nhân làng nghề đồ chơi dân gian như tò he, đèn lồng, đèn ông sao, kéo quân, diều, chuồn chuồn tre, rối cạn... Tại đây, các em không chỉ được xem các nghệ nhân trình diễn làm các loại đồ chơi dân gian, mà còn được tự tay thực hiện, dưới sự hướng dẫn của nghệ nhân và sinh viên tình nguyện. Ngoài ra, Công ty Liên Tâm cùng các sinh viên tình nguyện khoa Mỹ thuật, Đại học Kiến trúc Hà Nội cũng sẽ sắp đặt và tạo hình một con rồng khổng lồ bằng cỗ trung thu. Ban tổ chức và các nhà tài trợ cũng trao phần thưởng cho các em có mâm cỗ đoạt giải và các em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình cũng được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 của Đài truyền hình Việt Nam vào đúng đêm Trung thu (22-9).

Ông Đỗ Đức Ngọ, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em cho biết, mặc dù mới thành lập từ năm 2008, nhưng Hội đã tổ chức nhiều sự kiện cho trẻ em như “Giờ trông trăng - Giờ vì trẻ em 2008”, “Trâu đất kết nối yêu thương 2009”, “Lễ hội búp bê dễ thương 2010”... Bên lề của chương trình “Cùng bé bày cỗ trông trăng” năm nay, còn có chương trình “Trung thu kết nối yêu thương”, vận động các em học sinh tiểu học của một số trường như Đoàn Thị Điểm, Phương Liệt và Vũ Xuân Thiều quyên góp đồ chơi, sách vở... để tặng các trẻ em xã Mường Lay (Điện Biên). Bà Đinh Thị Hồng, Uỷ viên Hội Bảo vệ quyền trẻ em cho biết, ý tưởng này xuất phát từ sự kiện TP Hồ Chí Minh kêu gọi học sinh tiểu học và mầm non tặng quà cho các bạn nghèo, khuyết tật, kết quả thu được là hơn 50 nghìn phần quà cho trẻ em thiệt thòi, đồng thời tạo được tác động xã hội to lớn. Bà Hồng cho biết, hiện nay Hà Nội đang thực hiện thí điểm việc tặng quà này, với mục đích khơi gợi sự thương yêu, quan tâm từ các em nhỏ, đồng thời tạo động lực khích lệ cho những trẻ em thiệt thòi vươn lên trong cuộc sống./.

(Theo: ND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất