Thứ Tư, 2/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Ba, 26/8/2008 9:49'(GMT+7)

Trường Chính trị tỉnh Sơn La nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ

Ngay từ đầu năm, Đảng uỷ, Ban Giám đốc nhà trường đã phối hợp với các ban, ngành, địa phương chủ động xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cụ thể theo yêu cầu nâng cao trình độ cho cán bộ cơ sở của tỉnh. Gắn công tác tuyên truyền các nghị quyết của Đảng với công tác giáo dục chính trị tư tưởng, ý thức trách nhiệm cho cán bộ, giảng viên. Thực hiện tốt quy chế dân chủ, phát động các phòng trào "thi đua ái quốc"; triển khai các chuyên đề "Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu" và "sửa đổi lối làm việc", tạo sự thống nhất tư tưởng và hành động trong toàn nhà trường. Đổi mới và nâng cao chất lượng quản lý, điều hành, tổ chức thực hiện của Ban Giám đốc, quản lý các khoa, phòng; nêu cao trách nhiệm của cán bộ, giảng viên, nhân viên. Đẩy mạnh thi đua "dạy tốt, học tốt", lấy dạy tốt, học tốt làm trọng tâm, động lực thúc dẩy đồng bộ các mặt hoạt động khác của nhà trường.

Thực hiện chủ trương đổi mới, trường đã lồng ghép các chương trình đào tạo đội ngũ cán bộ cơ sở vừa có chuyên môn vừa có lý luận. Đồng thời, liên kết với các trường đại học, trung học chuyên nghiệp thực hiện hiệu quả nhiệm vụ liên kết đào tạo cán bộ đương chức và dự nguồn cơ sở, chú trọng học viên là người dân tộc ít người và cán bộ nữ. Ngoài ra, với nhiệm vụ làm đầu mối, trường còn liên kết với các học viện Trung ương đào tạo cử nhân chính trị, cử nhân hành chính, chuyên viên chính cho các cán bộ thuộc diện quy hoạch của tỉnh.

Trong hoạt động chuyên môn, trường đã bám sát kế hoạch tổng thể của năm, xây dựng tiến độ mở lớp và kế hoạch giảng dạy từng môn bảo đảm khoa học, không bị chồng chéo. Thực hiện nghiêm việc thăm lớp, dự giờ, thanh tra giáo án theo mẫu và chương trình giảng dạy đúng quy định. Định kỳ và đột xuất thanh tra chuyên môn, rút kinh nghiệm công tác quản lý và giảng dạy, giờ dạy, soạn giáo án, kiểm tra, thảo luận để đánh giá sát chất lượng chuyên môn. Bên cạnh đó, trường còn bố trí 9 cán bộ giảng viên đi tập huấn nghiệp vụ trong nước, 1 giảng viên đi nghiên cứu thực tế ở nước ngoài và 2 giảng viên đi thi tuyển đào tạo thạc sỹ chuyên ngành.

Coi trọng nghiên cứu các đề tài khoa học trong quản lý, đào tạo, từ đầu năm đến nay, cán bộ giáo viên nhà trường đã đăng ký 1 đề tài cấp tỉnh, 7 đề tài cấp trường, 21 đề tài cấp khoa, phòng và 4 sáng kiến. Chú trọng công tác quản lý học viên trên cơ sở duy trì sĩ số, nâng cao chất lượng học tập và ý thức rèn luyện đạo đức, tác phong. Chất lượng nghiên cứu, học tập của học viên được nâng lên. Bên cạnh đó, trường còn tích cực tham mưu cho tỉnh đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy và học tập...

Với cách làm đồng bộ, chủ động, tích cực và trách nhiệm, từ đầu năm đến nay, trường đã mở 28 lớp, trong đó chuyển tiếp 13 lớp, mở mới 15 lớp với tổng số 2.127 học viên thuộc các lĩnh vực: đại học kinh tế nông nghiệp và trung cấp lý luận; chuyên viên; trung cấp chuyên ngành; nghiệp vụ đoàn thể; bồi dưỡng quản lý nhà nước; cao cấp lý luận... Các chế độ chính sách cho học viên được giải quyết kịp thời, đúng chế độ.

Trong bước đi tiếp theo, nhà trường tập trung củng cố tổ chức, nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành, từng bước chuẩn hoá đội ngũ cán bộ quản lý. Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, giảng viên trên các lĩnh vực giảng dạy và công tác. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy, thực hiện tốt phương châm gắn lý luận với thực tiễn sinh động ở cơ sở, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đáp ứng yêu cầu của tỉnh trong thời kỳ đổi mới./.
 (Nguồn: Báo Sơn La)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất