Thứ Sáu, 20/9/2024
Thế giới
Thứ Tư, 3/7/2013 14:3'(GMT+7)

Trưởng đoàn đàm phán sáu bên Triều Tiên thăm Nga

Trưởng đoàn đàm phán sáu bên của Triều Tiên Kim Kye-gwan. (Nguồn: AP)

Trưởng đoàn đàm phán sáu bên của Triều Tiên Kim Kye-gwan. (Nguồn: AP)

Chuyến đi nằm trong những nỗ lực gần đây của Triều Tiên nhằm nối lại cơ chế đàm phán sáu bên vốn bị ngưng trệ từ cuối năm 2008.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cũng đưa tin Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Kung Sok-ung, Đại sứ Nga tại Triều Tiên Alexander Timonin và Đại sứ Trung Quốc tại Triều Tiên Lưu Hồng Tài đã có mặt tại sân bay tiễn ông Kim Kye-gwan.

Mặc dù KCNA không đề cập mục đích cụ thể của chuyến thăm, song theo nhiều nguồn tin ngoại giao, Triều Tiên đang nóng lòng chờ đợi việc nối lại đàm phán sáu bên (bao gồm hai miền Triều Tiên, Mỹ, Nga, Trung Quốc và Nhật Bản).

Chuyến thăm Nga của ông Kim Kye-gwan được thực hiện sau chuyến công du tới Trung Quốc hồi tháng trước. Tại các cuộc gặp với giới chức Trung Quốc, nhà đàm phán của Triều Tiên đã nêu rõ quan điểm của nước này muốn nối lại các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên và đề nghị Trung Quốc hậu thuẫn.

Trong một diễn biến liên quan, Phó trưởng Ban Đối ngoại Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên Kim Song-nam cũng bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc với mục tiêu hàn gắn rạn nứt trong quan hệ Triều-Trung sau các vụ thử hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng./.

Theo TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất