Thứ Tư, 2/10/2024
Thế giới
Thứ Hai, 6/8/2012 15:31'(GMT+7)

Truyền hình quốc gia Syria bị tấn công

Các trang thiết bị tại Đài đài truyền hình và phát thanh quốc gia Syria bị phá hủy sau vụ tấn công. (Ảnh: Tân Hoa xã)

Các trang thiết bị tại Đài đài truyền hình và phát thanh quốc gia Syria bị phá hủy sau vụ tấn công. (Ảnh: Tân Hoa xã)

Truyền hình Syria vừa đưa tin, ngày 6/8, một quả bom đã phát nổ tại tầng 3 của đài truyền hình và phát thanh quốc gia Syria. Ít nhất 3 người đã bị thương.

Truyền hình Syria phát đi hình ảnh cho thấy, các nhân viên của đài đang sơ cứu những người bị thương. Đây là vụ tấn công thứ 2 trong vòng 2 tháng qua nhằm vào các cơ quan truyền thông tại Syria.

Trước đó, vào tháng 6/2012, một nhóm các tay súng cũng đã tấn công nhằm vào một trụ sở của kênh truyền hình Al-Ikhbariya, phía Nam thủ đô Damascus làm 7 người chết.

Vụ đánh bom xảy ra trong thời điểm lực lượng đối lập đã kiểm soát một số khu vực của thủ đô Damascus trong một vài tuần gần đây song đã bị quân đội chính phủ đánh bật và đã kiểm soát trở lại.

Trong một diễn biến có liên quan, các nguồn tin từ thành phố Aleppo của Syria cho biết ngày 5/8, máy bay của quân chính phủ đã ném bom xuống các vị trí do lực lượng chống đối chiếm giữ tại các quận Shaar, Sakhur ở thành phố này, chuẩn bị cho một cuộc tổng tấn công mang tính “quyết định” nhằm giành lại kiểm soát thành phố./.

(Theo: VOV/BBC)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất