Thứ Sáu, 25/10/2024
Tuyên truyền
Thứ Hai, 6/2/2017 9:35'(GMT+7)

Từ 6-2: Hà Nội chính thức thu phí hành khách đi xe buýt nhanh

Xe buýt nhanh chạy trên làn đường riêng trên phố Giảng Võ.

Xe buýt nhanh chạy trên làn đường riêng trên phố Giảng Võ.

Giá vé tháng và vé lượt đi BRT tương đương với giá vé tháng, vé lượt của các tuyến buýt thường trên địa bàn. Cụ thể, vé tháng từ 55 nghìn đồng đến 100 nghìn đồng/tháng tùy theo đối tượng hành khách, vé lượt là 7.000 đồng/lượt. Vé tháng xe buýt liên tuyến được chấp nhận trên tuyến này.

Theo thống kê của Tổng công ty Vận tải Hà Nội, từ ngày 1-1 đến ngày 31-1, tuyến buýt nhanh Yên Nghĩa - Kim Mã đã thực hiện gần 9.400 lượt xe, vận chuyển gần 400 nghìn lượt khách. Bình quân mỗi chuyến buýt nhanh có 39,9 hành khách/chuyến, tỷ lệ xe xuất bến đúng giờ lên đến gần 98%.

Theo đánh giá của Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội, cho đến thời điểm này, hệ thống buýt nhanh đã vận hành trơn tru, từng bước định hình là một loại hình vận tải hành khách công cộng văn minh, hiện đại, tiện nghi hơn so với loại hình buýt thường. Tuy nhiên, vấn đề khó khăn nhất hiện nay của buýt nhanh là làn đường ưu tiên. Nếu người tham gia giao thông có ý thức hơn, không lấn chiếm làn đường ưu tiên thì xe buýt nhanh sẽ vận chuyển nhanh hơn, đúng giờ hơn, từ đó thu hút nhiều người dân sử dụng loại hình giao thông này, góp phần giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn Thủ đô.


TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất