Chủ Nhật, 22/9/2024
Thể thao
Thứ Sáu, 13/11/2009 18:7'(GMT+7)

Từ đỉnh cao, mơ đỉnh cao

Thầy trò HLV Calisto sẽ tiếp tục viết lên những trang sử mới

Thầy trò HLV Calisto sẽ tiếp tục viết lên những trang sử mới

AFF Cup - sự khẳng định

Chức vô địch AFF Cup 2008 có rất nhiều ý nghĩa với BĐVN. Nó không chỉ là hành trình chinh phục giấc mơ Vàng, mà còn cho thấy vị thế ngày một vững chắc của chúng ta. Sau một thời gian hội nhập, với sự đầu tư phù hợp, có chiều sâu, BĐVN xứng đáng có được sự thừa nhận từ bạn bè quốc tế. Từ vòng loại Olympic đến ASIAN Cup, các trận đấu giao hữu và đỉnh cao là AFF Cup, BĐVN đã thể hiện được diện mạo đầy sức sống. Rằng, BĐVN đã đủ tiềm lực để dành lấy cho mình vinh quang ở sân chơi lớn.

Có một thời, những người làm bóng đá Việt Nam sống với tâm lý “an phận”. Họ không ảo tưởng đến mức tự phụ về khả năng để dấn thân vào đấu trường lớn. Nhưng sự “biết mình” đó không phải là mãi mãi và BĐVN vẫn âm thầm nuôi hy vọng ra biển lớn. Chức vô địch AFF Cup 2008 và những trận đấu ngang ngửa với các đội bóng hàng đầu châu lục mang đến cái nhìn tích cực về nền bóng đá. BĐVN đã hội đủ điều kiện để tự tin rời khỏi “ao làng ĐNA”. Hay nói cách khác, đã đến lúc chúng ta thực hiện tham vọng hội nhập một cách toàn diện với những nền bóng đá phát triển. ASIAN Cup chính là cái đích cần hướng tới. BĐVN phải đến Qatar bằng cửa chính, bằng sự phấn đấu không ngừng nghỉ của mình. Đến được đích cũng có nghĩa là BĐVN tìm được sự khẳng định về thương hiệu. Chúng ta đủ sức và khát vọng để góp mặt trong ngày hội của những anh hào châu Á. Khi ấy, chức vô địch AFF Cup cùng tấm vé đến VCK ASIAN Cup mang đến một bước chuyển căn bản cho nền bóng đá. BĐVN cần thoát ra khỏi lũy tre làng để thực hiện hoài bão lớn của mình.

Cứ yêu sẽ có niềm tin

Đã có những tranh luận về “điểm dừng”, hay những tiêu chí “hạnh phúc” của BĐVN. Có ý kiến cho rằng, đỉnh cao mà BĐVN cần hướng tới vẫn là sân chơi khu vực. Ở đó, chúng ta phải lao động nhiều hơn mới có được vị trí số 1. Thế nên, việc ra khơi lúc này vẫn chỉ là giấc mơ đối với nền bóng đá. Nhưng có luồng quan điểm lại cho rằng, sự phát triển nhanh chóng của nền bóng đá đã mang đến thế và lực mới. Khi cơ hội lớn đến, BĐVN cần tự tin đột phá vào đấu trường lớn. Nhập cuộc một cách chủ động, tự tin sẽ giúp chúng ta đẩy nhanh được quá trình chuyên nghiệp hóa.

Thực tế thì BĐVN vẫn khát một chức vô địch SEA Games. Những vận động của nền bóng đá trong năm qua cũng là nhằm nuôi chí lớn SEA Games. Nhưng nói thế không có nghĩa, chúng ta tự biến mình thành ốc đảo, không dám mở lòng với những đấu trường lớn. Hơn thế nữa, ĐTVN đã có những tiến bộ rõ rệt và họ đang sở hữu những thuận lợi lớn trong cuộc chạy đua đến VCK ASIAN Cup 2011. Thế nên, đội bóng của HLV Calisto có quyền mơ ước chinh phục những đỉnh cao lớn hơn AFF Cup. Nếu có đủ niềm tin, biết phát huy hết sức mạnh của mình, ĐTVN sẽ trở thành đối thủ không dễ bị đánh bại.

ĐTVN đang đứng trước bước ngoặt lớn. Nếu hoàn thành được vòng loại ASIAN Cup, họ sẽ mang đến động lực to lớn cho sự phát triển của nền bóng đá. Chúng ta sẽ có một bệ phóng, để từ đó, chinh phục những đỉnh cao hơn trong tương lai./.

Khắc Sơn - Báo Bóng Đá

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất