Chủ Nhật, 22/9/2024
Thể thao
Thứ Hai, 9/11/2009 21:36'(GMT+7)

Phóng viên quốc tế đánh giá cao công tác tổ chức AIG3 của Việt Nam

Rat Khanal (áo đen) – Phóng viên đến từ Nepal

Rat Khanal (áo đen) – Phóng viên đến từ Nepal

Những thời điểm cuối cùng của AIG 3, những phóng viên cả trong nước lẫn quốc tế vẫn miệt mài tác nghiêp để kịp thời chuyển tải những thông tin trong ngày thi đấu cuối cùng và lễ bế mạc đến độc giả.

Ngay sau lễ bế mạc, trung tâm báo chí AIG 3 (MPC) đã bắt đầu vắng lặng dần, nhưng những người còn lại ở đó vẫn tiếp tục làm việc. Nhân viên của MPC đã bắt đầu thu dọn tài liệu và các phương tiện kĩ thuật.

Có mặt ở đây, những phóng viên đã từng có kinh nghiệm tác nghiệp tại nhiều đại hội thể thao cũng không tránh khỏi cảm giác bùi ngùi. Dù sao, đây cũng như một “ngôi nhà chung” đã gắn bó với cánh phóng viên trong suốt những ngày đại hội. Sau khi đưa tin về lễ bế mạc, rất nhiều phóng viên bắt đầu rời khỏi trung tâm báo chí. Những người quen mặt nhưng chưa hề biết tên nhau nói với nhau những lời tạm biệt, những phóng viên quốc tế nở nụ cười thân thiện: “Tạm biệt, hẹn gặp lại, Việt Nam”. 

 Ảnh minh họa
Một số PV vẫn miệt mài thực hiện nốt những tin bài cuối cùng về AIG3

 Ảnh minh họa
Số khác rục rịch ra về


Một trong số những người cuối cùng mà tôi gặp tại MPC là anh Krishna Rat Khanal, một phóng viên đến từ  Nepal. Khanal đang cùng một đồng nghiệp gửi nốt những thông tin về AIG 3 trước khi rời khỏi Việt Nam. Khanal cho biết: “Chúc mừng thành tích của đoàn thể thao Việt Nam tại AIG 3. Tôi đánh giá cao công tác tổ chức của nước chủ nhà Việt Nam. Tạm biệt, chúc mọi điều tốt lành”.

Điều thú vị, Khanal rút điện thoại di động và nói chuyện với một ai đó rất vui vẻ. Anh cho biết trong những ngày diễn ra đại hội, việc thông tin liên lạc và kết nối mạng của anh rất ổn, chỉ có một thứ làm cho anh sợ đó là... giao thông ở Hà Nội. 

Tại lễ bế mạc, phóng viên người Lào Bun-thăn chia sẻ rằng anh rất thích lời tạm biệt bằng những làn điệu quan họ Bắc Ninh, đó quả thực là một điều rất ý nghĩa. Bun-thăn đã có thời gian học tập tại Việt Nam và anh “đủ trình độ” đi xe máy từ Hồ Gươm xuống sân Mỹ Đình.

Những phóng viên người Lào đều chung quan điểm rằng AIG 3 là một đại hội thành công, đặc biệt là công tác tổ chức thi đấu. Những phóng viên Lào cho biết những kinh nghiệm về tổ chức của Việt Nam, công tác tình nguyện viên sẽ được các bạn Lào học hỏi để có thể tổ chức thành công SEA Games 25. 

Đại hội thể thao châu Á trong nhà lần thứ 3 đã chính thức khép lại nhưng sẽ mở ra một tương lai tươi sáng cho Thể thao Việt Nam. Tất cả lại cùng hướng về phía trước, đón chờ những thành công. 

Quang Anh  - VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất