Chủ Nhật, 22/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Tư, 19/12/2012 10:41'(GMT+7)

Từ ngày 1/1/2013: Tổng công ty Bưu chính VN chuyển về Bộ Thông tin và Truyền thông

Hiện nay, với chính sách mở cửa thị trường viễn thông của Nhà nước đặt ra cho các doanh nghiệp viễn thông và VNPT phải thực hiện đổi mới mô hình tổ chức và hoạt động, nâng cao năng lực cạnh tranh đáp ứng yêu cầu phát triển. Việc sớm tách VNPost với nhiệm vụ công ích về phổ cập dịch vụ bưu chính cho xã hội sẽ tạo ra điều kiện thuận lợi hơn cho VNPT trong việc tập trung kinh doanh viễn thông và công nghệ thông tin, đảm bảo sức mạnh trong môi trường cạnh tranh gay gắt hiện nay. VNPT là doanh nghiệp đang triển khai thực hiện tái cơ cấu theo chủ trương của Đảng, Nhà nước về tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước giai đoạn 2011-2015. Việc tách VNPost ra khỏi cơ cấu tổ chức của VNPT là phù hợp với chủ trương của Nhà nước và cũng phù hợp với chương trình tái cơ cấu của VNPT. Việc tách VNPost hoạt động độc lập hoàn toàn với VNPT sẽ tạo điều kiện tốt cho cả 2 doanh nghiệp cùng phát triển.

Việc tách VNPost ra khỏi cơ cấu tổ chức của VNPT cũng là phù hợp với xu thế phát triển và thực tiễn của bưu chính các nước trên thế giới.

Theo Quyết định số 1746/QĐ-TTg, ngày 16/11/2012, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ thực hiện quyền đại diện chủ sở hữu nhà nước tại Tổng Công ty bưu chính Việt Nam từ ngày 1/1/2013.

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất