Chủ Nhật, 29/9/2024
Thể thao
Chủ Nhật, 11/3/2012 18:29'(GMT+7)

Từ "tình yêu" đến hành động

Ông Nguyễn Ðức Kiên.

Ông Nguyễn Ðức Kiên.

Hơn 10 năm làm bóng đá, ông Nguyễn Ðức Kiên chỉ đạt duy nhất một thành tích là chiếc Cúp quốc gia năm 2008, và ông từng có lúc bị coi như là 'tội đồ' trong mắt người hâm mộ, với việc biến hai đội bóng cá tính bậc nhất một thời là Ðường sắt Việt Nam và Công an Hà Nội trở thành những diện mạo 'nhàn nhạt' như Hà Nội ACB trước đây hay CLB Bóng đá Hà Nội bây giờ.

Tuy nhiên, chỉ bằng mấy bài phát biểu cùng động thái quyết liệt đến mức không ngờ trong cuộc chiến bản quyền truyền hình với VFF, 'bầu Kiên' đã mang về cho mình một lượng CÐV ủng hộ đông đảo đến không ngờ. Người ta hậu thuẫn cho 'bầu Kiên' nhiệt thành tới mức đã có CÐV tuyên bố 'chỉ cần 'bầu Kiên' hành động thì sẽ ủng hộ, không cần biết ông làm gì'.

Không biết có phải vì vậy mà 'bầu Kiên' đã tuyên bố 'sẽ theo đuổi bóng đá đến cùng' và 'nếu cần thiết ông sẽ nghỉ hẳn kinh doanh để làm bóng đá', một tuyên bố khiến tất cả đều không khỏi bất ngờ, bởi chính nhờ có kinh doanh mà ông mới có được vị trí trong xã hội như hiện tại, còn nếu nói về khả năng làm bóng đá, cả hiện tại và trong quá khứ, ông xem như chưa có 'số má' gì. Chẳng cần nói chuyện xa xôi, chỉ cần so sánh với những người cùng chí hướng trong VPF như 'bầu Ðức' hay 'bầu Thắng', 'bầu Kiên' cũng còn 'ở chiếu dưới', khi cả hai người đó đều đã từng có hai lần cùng đội bóng vô địch V-League.

Vì thế, tình yêu của ông Nguyễn Ðức Kiên với bóng đá có thể thật sự nồng cháy và bền lâu, nhưng từ tình yêu tới hành động lại là một khoảng cách rất lớn. Chỉ tương lai mới có thể trả lời, liệu trong bối cảnh đầy phức tạp với quá nhiều vấn đề tồn đọng đòi hỏi những giải pháp toàn diện và đồng bộ lúc này, mọi chuyện có tiếp diễn giống như việc ông đang phải vất vả để bảo vệ cái tên của Giải vô địch bóng đá quốc gia từ Super League không bị đổi về thành V-League hay không?./.

(Huy Anh/ND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất