Thứ Bảy, 28/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 12/2/2015 21:51'(GMT+7)

Tưng bừng Hội báo Xuân “Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới"

Hội báo xuân Ất Mùi 2015 tại TP Cần Thơ thu hút đông đảo bạn trẻ đến tham quan.

Hội báo xuân Ất Mùi 2015 tại TP Cần Thơ thu hút đông đảo bạn trẻ đến tham quan.

Sáng 12-2, tại Thư viện Tổng hợp thành phố Cần Thơ, đã diễn ra chương trình khai mạc Hội báo Xuân Ất Mùi 2015. Hội báo Xuân năm nay do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo thành phố Cần Thơ tổ chức. Ban tổ chức Hội báo Xuân Ất Mùi đã tập hợp được hơn 2.500 bản báo, tạp chí, ấn phẩm xuân 2015 để phục vụ bạn đọc. Ngoài ra, Hội báo Xuân cũng được triển khai đồng loạt tại 8 thư viện quận, huyện và 44 thư viện, phòng đọc trên địa bàn thành phố. Hội báo xuân Ất Mùi 2015 tại TP Cần Thơ diễn ra đến hết ngày 18-2.

* Ngày 12/2, Hội Nhà báo tỉnh Cao Bằng phối hợp với các cơ quan báo chí trong tỉnh khai mạc Hội báo Xuân Ất Mùi 2015. Hội báo Xuân trưng bày gần 150 ấn phẩm của các cơ quan báo chí trung ương và địa phương, thu hút đông đảo cán bộ, phóng viên báo chí trên địa bàn tỉnh đến dự. 

Ông Đàm Viết Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Bằng khẳng định, trong năm 2014, đội ngũ cán bộ, phóng viên báo chí tỉnh Cao Bằng đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, góp phần thúc đẩy sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh và động viên phong trào thi yêu nước của các tầng lớp nhân dân để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Năm 2015, các cơ quan báo chí của tỉnh và Trung ương tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, đưa chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước đến với nhân dân; đưa thông tin của tỉnh Cao Bằng đến độc giả cả nước. 

* Mừng Xuân Ất Mùi, ngày 12/2, Hội Nhà báo tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Thư viện tỉnh khai mạc Hội báo Xuân xứ Lạng 2015. Hội báo Xuân có 8 gian trưng bày của 8 đơn vị là: Văn phòng Hội Nhà báo tỉnh Lạng Sơn, Báo Lạng Sơn, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, Cơ quan thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại Lạng Sơn, Báo Nhân dân, Báo Tiền phong và Thư viện tỉnh với hàng trăm ấn phẩm bao gồm các loại báo in, tạp chí, ảnh… của trung ương và các địa phương. 

Nhân dịp này, Hội Nhà báo tỉnh Lạng Sơn đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích cho các đơn vị có gian trưng bày báo đẹp. 

* ​Sáng 12/2, tại thị trấn Yên Thành, huyện Yên Thành, Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh, UBND huyện Yên Thành đã khai mạc Hội báo Xuân Ất Mùi 2015. Hội báo Xuân Nghệ An trưng bày, giới thiệu nhiều ấn phẩm báo chí của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh, trong đó có TTXVN. ​Năm nay tỉnh Nghệ An tổ chức Hội báo Xuân với chủ trương hướng về cơ sở (không tổ chức tại thành phố Vinh) hiệu quả, vui tươi, lành mạnh và tiết kiệm. Cùng với việc tổ chức Hội báo Xuân, tại huyện Yên Thành cũng tổ chức giới thiệu những tác phẩm ảnh tiêu biểu về cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc vàng” và một số hình ảnh về đất nước, con người, di tích lịch sử, danh thắng và thành tựu kinh tế, xã hội của tỉnh Nghệ An. 

​Tại Hội báo Xuân, Ban tổ chức tặng các suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn huyện Yên Thành. 

* Hội báo Xuân Ất Mùi 2015 do Hội Nhà báo tỉnh Ninh Thuận phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận cùng các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh tổ chức đã khai mạc ngày 12/2.

Với chủ đề "Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới", Hội báo Xuân trưng bày, giới thiệu hàng trăm ấn phẩm thông tin, báo chí trong cả nước tại Thư viện tỉnh. Sau khi kết thúc Hội báo Xuân, toàn bộ số ấn phẩm được trưng bày sẽ giao lại cho Thư viện và Bưu điện tỉnh để luân chuyển phục vụ nhân dân tại các vùng sâu, vùng xa và trích một số ấn phẩm tặng cho lực lượng vũ trang trong tỉnh và huyện đảo Trường Sa.

*Trong không khí rộn ràng của những ngày đầu Xuân, ngày 12/2, Hội Nhà báo tỉnh Lai Châu đã tổ chức thăm, chúc Tết, tặng báo, tạp chí Xuân Ất Mùi 2015 cho cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Vàng Ma Chải và nhân dân các dân tộc xã biên giới Pa Vây Sử, huyện Phong Thổ (Lai Châu). 

Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Lai Châu Nguyễn Văn Mai cho biết: Với tinh thần tăng cường đưa thông tin về cơ sở, Hội Nhà báo tỉnh đưa ấn phẩm báo xuân tới tặng chiến sỹ, đồng bào ở xã biên giới trong những ngày đầu xuân năm mới. Đây là hoạt động thường niên của Hội Nhà báo tỉnh, nhằm giới thiệu, khẳng định sự trưởng thành của báo chí Lai Châu sau hơn 10 năm thành lập và phát triển. Báo xuân tập trung giới thiệu những thành tựu của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực cũng như quảng bá tiềm năng, thế mạnh của Lai Châu để mời gọi, thu hút đầu tư trong cả nước và nước ngoài

*Tối 12/2, tại Trung tâm văn hóa tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa đã khai mạc Hội Báo Xuân Ất Mùi - năm 2015 với chủ đề “Mừng Đảng, Mừng Xuân, Mừng Vận hội mới của Đất nước”. Gần 300 đầu báo, tạp chí cả nước với hơn 3.040 ấn phẩm báo chí cùng với nhiều tác phẩm nghệ thuật nhiếp ảnh, tất cả được thiết kế và trưng bày theo mô hình bản đồ Việt Nam. Cụm tài liệu tuyên truyền về biển đảo quê hương được trưng bày tại 2 điểm là biểu tượng hai huyện đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Ban tổ chức Hội báo Xuân còn gửii nhiều ấn phẩm báo chí về 74 điểm đọc báo tại các xã trong tỉnh để người dân được đọc báo xuân sớm nhất.

Vào ngày 27/2 tới, Ban tổ chức sẽ trao thưởng cho các ấn phẩm chất lượng, các tác giả đang công tác tại Khánh Hòa có tác phẩm báo chí xuất sắc viết về địa phương, được bạn đọc đánh giá cao. Đồng thời, Ban tổ chức gửi biếu ấn phẩm báo chí đến các thư viện, trung tâm văn hóa các huyện, thị, thành phố; đặc biệt dành 1.500 tờ báo gửi tặng cho quân và dân huyện đảo Trường Sa. 

*Tối 12/2, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh (thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông), Sở Văn hóa -Thể thao và Du lịch phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh Đắk Nông tổ chức khai mạc Hội báo Xuân Ất Mùi năm 2015. 

Hội báo Xuân Ất Mùi năm 2015 của tỉnh Đắk Nông trưng bày hơn 200 ấn phẩm báo, tạp chí, tập san xuân của các cơ quan Thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương như: Thông tấn xã Việt Nam, Đài tiếng nói Việt Nam, Báo Nhân dân, Báo Quân đội nhân dân, Báo Sài Gòn giải phóng…; cùng gần 110 bản sách lịch sử, chính trị chào mừng ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2).Với chủ đề “Mừng Ðảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới, hướng tới Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng toàn quốc, các ấn phẩm báo chí tham gia Hội báo xuân năm nay có nội dung phong phú, hình thức đa dạng, phản ánh đậm nét tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, đời sống xã hội của tỉnh cũng như của cả nước. 

*Tối 12/2, Hội Nhà báo tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Tuyên Quang, Sở Thông tin - Truyền thông và các cơ quan báo chí của tỉnh Tuyên Quang tổ chức khai mạc Hội báo Xuân Ất Mùi tỉnh Tuyên Quang năm 2015 với chủ đề “ Báo chí mừng Đảng, mừng xuân, mừng vận hội mới của đất nước, quê hương”. 

Trưng bày hơn 600 ấn phẩm báo chí xuất bản của cả nước trong dịp Tết, nét đặc sắc của Hội Báo Xuân tỉnh Tuyên Quang năm nay là các ấn phẩm có nội dung phong phú, hình thức đẹp, hấp dẫn, đem đến cho độc giả và khách tham quan những cảm nhận rõ nét về tỉnh Tuyên Quang đang trên đà hội nhập và phát triển. Hội Báo Xuân Ất Mùi 2015 đã góp phần tôn vinh những thành quả lao động, những đóng góp của các cơ quan báo chí với sự phát triển chung của tỉnh Tuyên Quang. 

*Tối 12/2, Hội Nhà báo tỉnh Long An phối hợp cùng Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin-Truyền thông tỉnh tổ chức khai mạc Hội Báo Xuân Ất Mùi năm 2015. 

Hội báo Xuân năm nay ngoài 15 đơn vị có bản tin, tờ tin trong tỉnh, còn có sự tham gia triển lãm ấn phẩm Xuân của tỉnh Long An và hơn 200 báo, tạp chí Xuân của Trung ương và các tỉnh, thành phố trong cả nước. Bên cạnh đó, Hội văn học nghệ thuật Long An trưng bày hơn 60 tác phẩm nghệ thuật “Long An quê hương tôi” lần thứ 27; hơn 40 ảnh thời sự báo chí về “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và ảnh về các biển đảo Việt Nam . 

Dịp này, Ban tổ chức trao giải thưởng cho các ấn phẩm tham gia Hội báo Xuân. Theo đó, giải A thuộc về Thông tin hoạt động Hội đồng nhân dân của Thường Trực Hội đồng nhân dân tỉnh; 2 giải B thuộc về ấn phẩm Bản tin Công đoàn tỉnh Long An và Bản tin Cần Đước ; 3 giải C và 5 giải khuyến khích. 

*Tối 12/2, tại khu vực Chợ Đêm Bình Phước, đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Bình Phước phối hợp với UBND thị xã Đồng Xoài khai mạc Hội báo Xuân Ất Mùi 2015. Với 4 gian trưng bày 93 ấn phẩm báo chí địa phương và Trung ương, năm nay, Hội báo Xuân Bình Phước diễn ra cùng với Hội hoa xuân đã tạo thêm một nét mới rất tích cực thu hút được nhiều độc giả hơn góp phần phục vụ đông đảo người dân hơn. Các gian trưng bày phản chiếu toàn diện báo chí trong tỉnh và báo chí Việt Nam với những ấn phẩm, sản phẩm có hình thức đẹp, nội dung phong phú. 

Sau Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, toàn bộ ấn phẩm báo Xuân của Trung ương và địa phương tham gia trưng bày tại Hội báo Xuân tỉnh Bình Phước sẽ được Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Bình Phước gửi tặng các chiến sĩ ở 5 đồn biên phòng trong tỉnh Bình Phước./. 

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất