Thứ Bảy, 28/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 7/2/2015 9:42'(GMT+7)

Chương trình Giai điệu phương Nam góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa

Chương trình Giai điệu phương Nam lần thứ 38 với chủ đề "Xuân trong lòng người" diễn ra tối 6/2 tại thành phố Vị Thanh (Hậu Giang) đánh dấu sự nâng tầm hợp tác giữa 15 Đài Phát thanh - Truyền hình khu vực miền Đông và miền Tây Nam bộ. 

Theo Ban tổ chức chương trình Giai điệu phương Nam lần thứ 38, tính chuyên nghiệp và chất lượng là 2 yếu tố hàng đầu của Giai điệu phương Nam. Chương trình được thực hiện theo xu hướng truyền hình hiện đại có tính thực tế và tương tác; trong đó hệ thống âm thanh, ánh sáng được chuẩn bị công phu. Đặc biệt, hệ thống âm thanh hiện đại lần đầu tiên được sử dụng trong chương trình mang đến âm thanh sống động, chân thật cho khán giả tại sân khấu cũng như theo dõi qua chương trình truyền hình trực tiếp. 

Chương trình Giai điệu phương Nam lần thứ 38 với chủ đề "Xuân trong lòng người" có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ như Thanh Thúy, Lam Trường, Quốc Đại, Quế Trân, Trọng Phúc, Nam Cường, Pha Lê... Các nghệ sĩ trình bày những giai điệu hào hùng ca ngợi Đảng, mừng xuân mới và những bản đờn ca tài tử, cải lương ngọt ngào sâu lắng đặc trưng của vùng đất phương Nam. 

Giai điệu phương Nam là chương trình nghệ thuật được hợp nhất từ chương trình Âm vang miền Tây và Âm vang miền Đông do 15 Đài Phát thanh và Truyền hình các tỉnh miền Đông và miền Tây Nam bộ phối hợp thực hiện từ năm 2012. Chương trình diễn ra mỗi tháng một lần luân phiên tại các tỉnh nhằm quảng bá nét đẹp về văn hóa, du lịch của từng vùng đất và góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa phương Nam./. 

TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất