Chủ Nhật, 6/10/2024
Thời sự - Chính trị
Chủ Nhật, 4/3/2012 16:17'(GMT+7)

Tuổi trẻ phải phát huy vai trò xung kích, chung tay xây dựng nông thôn mới

Thanh niên tình nguyện xây dựng đừng giao thông nông thôn

Thanh niên tình nguyện xây dựng đừng giao thông nông thôn

 Ngày 4/3, tại huyện Bát Xát, Lào Cai, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ ra quân thực hiện tháng Thanh niên năm 2012. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Uỷ viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ dự và phát biểu giao nhiệm vụ cho tuổi trẻ Lào Cai nói riêng và cả nước nói chung. Dự Lễ phát động còn có lãnh đạo Trung ương đoàn, đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương, Bí thư Đoàn các tỉnh khu vực Tây Bắc và hàng ngàn cán bộ đoàn viên, thanh thiếu niên trên địa bàn huyện Bát Xát.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao nhiệm vụ cho thanh niên cả nước phải phát huy vai trò xung kích trên các lĩnh vực, trong đó có nhiệm vụ trọng tâm là phải xung kích đi đầu thực hiện thắng lợi Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Trước mắt, cần quán triệt nghiêm túc các nội dung kết luận của Tổng Bí thư và thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ trong buổi làm việc với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ngay trong Tháng Thanh niên; Đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống 81 năm vẻ vang của Đoàn; bám sát các chủ trương của Đảng và Nhà nước nhằm tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong cải tạo, xây dựng nông thôn theo tiêu chí mới hướng tới hiện đại, văn minh đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá và phát triển bền vững đất nước.

Tại buổi lễ, Trung ương đoàn đã thông qua kế hoạch hành động Tháng Thanh niên năm 2012. Trong đó nhấn mạnh "Tháng thanh niên 2012" có nhiều nét đổi mới, nhưng mục tiêu thì không thay đổi, đó là: Tuổi trẻ hành động vì cộng đồng; thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đối với những vấn đề của đất nước, của dân tộc và ngay cả với những vấn đề của tuổi trẻ. Với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới" vì an sinh xã hội và sự phát triển bền vững của môi trường”, Trung ương Đoàn đã triển khai, xây dựng nhiều chương trình, phần việc cụ thể, thiết thực để mỗi cơ sở Đoàn, mỗi đoàn viên thanh niên tham gia và hưởng ứng mạnh mẽ.

Riêng tuổi trẻ Lào Cai sẽ tập trung vào một số nội dung quan trọng, như: tham gia vào các hoạt động tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng, tập trung đăng ký đảm nhận và xây dựng các trục đường cầu giao thông nông thôn, xây dựng nhà nhân ái, nhà bán trú dân nuôi, nhà văn hóa thôn, điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi; các hoạt động bảo vệ môi trường, bảo vệ dòng sông quê hương, trồng rừng, trồng cây xanh. Cùng với việc đảm nhận, thực hiện các tuyến đường thanh niên tự quản, làng xã xanh - sạch - đẹp; các hoạt động khám bệnh, phát thuốc cho người nghèo, hiến máu tình nguy, tuổi trẻ Lào Cai còn tổ chức các hoạt động kết nghĩa giữa cơ sở vùng đồng bằng với cơ sở vùng núi, hải đảo, vùng khó khăn; gắn nhiệm vụ bảo đảm quốc phòng an ninh với công tác xóa đói giảm nghèo, nâng cao dân trí.... giữ gìn ATGT, TTATXH tại địa phương…Đặc biệt, tập trung vào công tác tuyên truyền, vận động để tuổi trẻ Lào Cai hưởng ứng và tham gia sôi nổi vào các hoạt động bảo vệ môi trường sinh thái, ngăn chặn các hành vi làm ảnh hưởng đến môi trường, giữ gìn môi trường ngày càng xanh - sạch - đẹp.

Cũng tại buổi lễ phát động, các đại biểu đã thăm quan và cắt băng khánh thành mô hình triển lãm thanh niên Lào Cai với an toàn giao thông; thăm một số công trình thanh niên, làng thanh niên lập nghiêp ở xã biên giới Trịnh Tường, huyện Bát Xát; thăm các công trình thanh niên ở các khu công nghiệp Tằng Loỏng, công trình kè sông Hồng./.

TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất