Thứ Tư, 9/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Ba, 19/5/2015 9:9'(GMT+7)

Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng

Toàn cảnh lễ phát động.

Toàn cảnh lễ phát động.

Ngày (18/5) tại Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tạp chí Thanh niên phối hợp tổ chức Lễ phát động cuộc thi: “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”. Đại diện Văn phòng Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn, Bộ Thông tin – Truyền thông, đông đảo Sinh viên Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội đã tham dự.

Tại lễ phát động, ban tổ chức cho biết: Cuộc thi là dịp tạo cơ hội cho các Đoàn viên Thanh niên, các họa sĩ chuyên và không chuyên trong cả nước bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của mình thông qua các tác phẩm dự thi. Thông qua đợt sinh hoạt chính trị này, Đoàn viên Thanh niên có thêm thông tin, kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ của Đảng giao cho tổ chức Chính trị- Xã hội để từ đó xây dựng ý thức, trách nhiệm của mỗi Đoàn viên Thanh niên, của tổ chức Đoàn trong công tác tuyên truyền, thực hiện nhiệm vụ chính trị trên các lĩnh vực.

Nội dung của cuộc thi tập trung: Thể hiện tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức đấu tranh bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; thể hiện truyền thống hào hùng của các thế hệ Thanh niên sẵn sang chiến đấu, hy sinh trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN. Tập trung phản ánh tinh thần xung kích, tình nguyện của Tuổi trẻ trong lao động, sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế và hội nhập quốc tế; thể hiện vai trò đồng hành của Thanh niên trong mọi mặt của đời sống xã hội. Tác phẩm dự thi có thể phản ánh các điển hình tiên tiến, những nhân tố mới trong sự nghiệp CNH-HĐH đất nước; Những thành tựu mà Tuổi trẻ Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua dưới sự lãnh đạo của Đảng. Nội  dung tác phẩm dự thi cần phải chuyển tải thông điệp: “ Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”. Ban tổ chức cuộc thi khuyến  khích các họa sĩ chuyên và không chuyên tham gia vẽ tranh cổ động chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Nội dunh tranh cổ động chuyển tải thông điệp: “ Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”.

Tác phẩm dự thi không hạn chế về màu sắc, chất liệu và hình thức thể hiện: Mầu bột, mầu nước, sáp, cắt xé dán, chì mầu, đồ họa vi tính… Kích thước tranh khổ tối thiểu A3(420mmX297mm), khổ tối đa A1(594mmX841mm). Mặt trước không được ký tên. Mặt sau, bên phải , góc dưới ghi rõ họ, tên( chữ in hoa); địa chỉ, số điện thoại của tác giả để liên hệ. Tranh vẽ bắt buộc phải đề tên của bức tranh. Tác giả có thể đề thêm chú thích tranh và /hoặc lời bình ngắn gọn(nội dung này không bắt buộc). Tác phẩm tham gia dự thi phải do tác giả tự sáng tác, không được sao chép, dưới bất kỳ hình thức nào. Đồng thời, tác phẩm phải chưa được phổ biến trên báo chí, tren mạng Internet hay trưng bày dưới bất kỳ hình thức nào. Tranh đã tham dự ở các cuộc thi khác đều không được chấp nhận dự thi. BTC cuộc thi được quyền sử dụng các tác phẩm dự thi đã được chọn vào Chung kết cho nhiều mục đích: In ấn, Triển lãm và Tuyên truyền trong các ấn phẩm của Đảng, của Đoàn…

Thời gian nhận bài dự thi từ ngày phát động đến hết ngày 15/9/2015. Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi: Đầu tháng 10/2015. Biên tập, in sách và thiết kế in hoặc vẽ các tấm pano lớn tại các vị trí quan trọng của các tỉnh, thành phố: Từ đầu tháng 10/2015 đến trước Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII./.

Tuấn Sơn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất