Thứ Hai, 30/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Bảy, 12/9/2009 15:29'(GMT+7)

Tường thuật trực tuyến Diễn đàn "Kết nối tài năng Việt"

Diễn đàn là dịp để các đại biểu trao đổi, đối thoại với các khách mời danh dự của Đại hội – các thành viên của Hội Đồng bảo trợ tài năng trẻ Việt Nam về kinh nghiệm, ước mơ và hoãi bão.

Các thành viên Hội đồng đều là các nhà lãnh đạo, các nhà khoa học, các nhà hoạt động xã hội và các doanh nhân hàng đầu của Việt Nam, những tài năng đã thành danh của thế hệ đi trước như: ông Võ Văn Thưởng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng; nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan; GS.VS. Đào Trọng Thi; GS.VS. Đặng Vũ Minh; GS. TS .Võ Tòng Xuân, GS.TS Trần Thu Hà, nguyên Giám đốc Nhạc viện Hà Nội; ông Dương Viết  Roãn, Chủ tịch HĐQT Cty Cenco 5; ông Đinh La Thăng, Chủ tịch PetroVietnam; PGS. TS. Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT; TS. Trần Quý Thanh, Chủ tịch Công ty Tân Hiệp Phát; ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch Công ty Cà phê Trung Nguyên; ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch Công ty Kinh Bắc...

Chủ đề của xuyên suốt của diễn đàn hôm nay là cuộc hành trình “tìm ngọc”. Tại Diễn đàn này, các đại biểu tài năng trẻ sẽ trao đổi, đối thoại với các nhà lãnh đạo, nhà khoa học, các nhà hoạt động xã hội và các doanh nhân…

Mở đầu cho phần giới thiệu đại diện các tài năng trẻ Việt Nam tham dự Diễn đàn là tài năng trẻ của môn võ cổ truyền Việt Nam - bạn Lê Thanh Sang đến từ thành phố Hồ  Chí Minh.

 

Xuất thân trong một gia đình nghèo khó, từng phải đi bán vé số kiếm tiền, qua những lần đi bán vé số, vô tình đi qua lớp học võ thuật, Sang đã phát hiện niềm đam mê đối với võ thuật. May mắn được một võ sư nhận về nuôi và đào tạo, Sang đã quyết tâm rèn luyện và có được những thành tựu hôm nay.

Tiếp đến là phần giao lưu với một tài năng trẻ ở ngành công an. Chia sẻ về hoàn cảnh phát lộ tài năng đặc biệt, anh Hoàng Văn Định, công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đó chính là nhờ sự tin tưởng của lãnh đạo, đồng nghiệp và sự nỗ lực, cố gắng của bản thân.

Anh cho biết, năm 1999, sau khi ra trường, anh được phân công công tác tại Phòng điều tra trọng án Công an tỉnh Quảng Ninh. Thông thường, công việc điều tra trọng án là công việc rất khó, đòi hỏi các điều tra viên phải có thâm niên 3 năm trở lên mới tham gia công tác điều tra. Tuy nhiên, dịp Noel năm 2000 tại thành phố Hạ Long xảy ra vụ án mạng, anh đã may mắn được lãnh đạo, đồng nghiệp tin tưởng giao nhiệm vụ phá vụ trọng án này. Và thành công đã đến với anh.

Nhân vật tiếp theo trong cuộc giao lưu tại Diễn đàn là bác sĩ quân y Nguyễn Trần Ngọc Hiếu. Chia sẻ niềm đam mê của mình, chị Hiếu cho biết, từ những năm 1990, khi còn là học sinh lớp 4-5, điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, sức khoẻ của nhiều người thân trong gia đình không tốt, đặc biệt được chứng kiến cái chết của một người bạn do bị sốt xuất huyết, Hiếu đã nuôi ước mơ từ đó và thi vào Đại học quân y, bởi theo Hiếu đây là môi trường tốt để rèn luyện và trưởng thành./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất