Thứ Hai, 30/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 1/9/2011 20:39'(GMT+7)

Tuyên dương 32 đơn vị văn hóa xuất sắc năm 2010

Nhân kỷ niệm 66 năm Quốc khánh Nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, UBND tỉnh Quảng Trị đã tặng Cờ công nhận đơn vị văn hóa xuất sắc năm 2010 cho 32 đơn vị và tặng Bằng khen cho 45 gia đình văn hóa xuất sắc tiêu biểu 10 năm (2001- 2011).

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tỉnh nhấn mạnh: Kế thừa, phát huy những kết quả đạt được của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm tới, Quảng Trị tiếp tục quán triệt sâu sắc mục tiêu hàng đầu của phong trào là nhằm xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện về chính trị, tư tưởng, trí tuệ, đạo đức, thể chất, năng lực sáng tạo, tuân thủ pháp luật, có ý thức cộng đồng, lòng nhân ái, khoan dung, trọng nghĩa tình; làm cho văn hóa trở thành nhân tố thúc đẩy con người tự hoàn thiện nhân cách, thấm sâu vào toàn bộ đời sống xã hội, vào mọi lĩnh vực sinh hoạt và quan hệ con người trong thời kỳ CNH-HĐH đất nước và hội nhập quốc tế.

Qua những phong trào, các địa phương trong tỉnh Quảng Trị đã huy động sự đóng góp của toàn xã hội với số tiền 309 tỷ đồng để xây dựng các thiết chế văn hóa cơ sở. Trong đó, nhân dân đóng góp 97 tỷ đồng, các cá nhân đóng góp 57 tỷ đồng, các tổ chức chính trị- xã hội tài trợ 80 tỷ đồng và các doanh nghiệp tài trợ 75 tỷ đồng. Toàn tỉnh có 127/141 xã, phường, thị trấn có nhà văn hóa, 941/1.467 làng, bản, khu phố có nhà văn hóa, hơn 500 cổng chào được kiên cố… Qua kiểm tra, đánh giá có 90% làng, bản, khóm phố được các cấp đánh giá đã thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội. Nhiều làng văn hóa phát triển bền vững, toàn diện của tỉnh và cả nước như: làng Kỳ Nơi (xã A Túc,huyện Hướng Hóa); làng Bích La Đông (xã Triệu Đông, huyện Triệu Phong); làng Thủy Ba Đông (xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh)... là những làng văn hóa tiêu biểu được Bộ VH-TT&DL tặng Bằng khen tại Hội nghị tổng kết 20 năm phong trào xây dựng làng văn hóa toàn quốc tổ chức thời gian qua.

Nguyễn Trí Ánh
Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Quảng Trị

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất