Thứ Hai, 30/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 30/8/2011 13:47'(GMT+7)

Hà Giang: 6 giải pháp tiếp tục thực hiện Nghị quyết 37-NQ/TW của Bộ Chính trị

(Ảnh minh hoạ)

(Ảnh minh hoạ)

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh đã chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh cần quán triệt và vận dụng có hiệu quả những bài học kinh nghiệm trong 6 năm thực hiện Nghị quyết 37 của Bộ Chính trị để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện thắng lợi "4 đổi mới, 8 đột phá và 15 chương trình trọng tâm" theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XV, nhiệm kỳ 2011-2015. Việc triển khai, tổ chức thực hiện phải được cụ thể hoá bằng các chương trình cụ thể, khoa học. Với quan điểm "Nói đi đôi với làm", lấy việc tổ chức thực hiện là chính. Các giải pháp phải phát huy được sức mạnh và huy động nguồn lực tổng hợp của Nhà nước, nhân dân và các tổ chức, cá nhân.

Qua 6 năm thực hiện Nghị quyết 37-NQ/TW của Bộ Chính trị, mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn song với sự cố gắng vươn lên, năng động sáng tạo, khai thác sử dụng hợp lý các nguồn lực đầu tư nên Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang đã giành được những thành tựu to lớn và tương đối toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Tỉnh đã duy trì được tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế ở mức độ cao, giá trị tăng thêm của nền kinh tế đạt tốc độ tăng bình quân 11,8%/năm. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, đời sống của đại bộ phận nhân dân được cải thiện đáng kể, an ninh lương thực được đảm bảo. Tiềm năng về du lịch đang được đầu tư, khai thác có hiệu quả. Đặc biệt Cao nguyên đá Đồng Văn chính thức là thành viên của mạng lưới Công viên Địa chất toàn cầu đã tạo cơ hội và tiền đề hết sức thuận lợi cho phát triển du lịch, dịch vụ. Tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh, hiện còn 15,8%. Hà Giang đã hoàn thành công tác phân giới cắm mốc, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới Quốc gia. Công tác xây dựng Đảng có sự đổi mới và chuyển biến tích cực, đến nay 100% số xã thành lập Đảng bộ cơ sở, có Ban thường vụ cấp ủy, 100% thôn, bản có chi bộ Đảng.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh cũng thẳng thắn nhận định: Những thành tựu của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang đạt được chưa thực sự tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh của nền kinh tế còn thấp; kết quả xóa đói giảm nghèo chưa bền vững, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn. Thu nhập bình quân đầu người còn thấp so với bình quân chung của cả nước và khu vực; trình độ phát triển so với một số tỉnh trong khu vực còn có những khoảng cách đáng kể. Hà Giang có 6/62 huyện đặc biệt khó khăn, nghèo nhất cả nước.../.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất