Chủ Nhật, 27/10/2024
Tuyên truyền
Thứ Bảy, 14/11/2015 8:49'(GMT+7)

Tuyên dương các nông dân tiêu biểu, xuất sắc

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám  trao Bảng vàng cho các doanh nghiệp đoạt Danh hiệu “Doanh nghiệp vì nhà nông”

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám trao Bảng vàng cho các doanh nghiệp đoạt Danh hiệu “Doanh nghiệp vì nhà nông”

Tối 13/11, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức Lễ trao tặng, tuyên dương nông dân tiêu biểu, xuất sắc và trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp vì nhà nông” lần thứ I, Giải thưởng “Bông lúa vàng Việt Nam” lần thứ II. Đây là một trong những hoạt động thiế thực kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (14/11/1945 - 14/11/2015).

Tham dự buổi lễ có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Nguyễn Quốc Cường, cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và địa phương. 

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát cho biết, những năm qua, ngành nông nghiệp nước ta đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, duy trì tốc độ tăng trưởng cao, đóng góp kết quả quan trọng vào quá trình xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội. Để đạt được kết quả trên không thể thiếu vai trò của doanh nghiệp, các nhà khoa học, nông dân với nhiều phát minh, sáng chế, ứng dụng công nghệ cao. Giải thưởng Bông lúa vàng được Bộ NN&PTNT tổ chức nhằm ghi nhận và tôn vinh những tập thể, cá nhân trong và ngoài ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn, là tác giả của kết quả nghiên cứu khoa học, những phát minh sáng chế, giải pháp hữu ích… đã và đang có đóng góp lớn phát triển ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới; đồng thời, trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp vì nhà nông” cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước có đóng góp trực tiếp vào việc phát triển nông nghiệp, nông thôn, hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng 63 nông dân tiêu biểu xuất sắc, 100 doanh nghiệp và 80 tập thể được vinh danh tại Lễ trao tặng. Phó Thủ tướng khẳng định, doanh nghiệp, nông dân luôn là những chủ thể tạo ra sức mạnh phát triển nông nghiệp, nông thôn. Sức mạnh sẽ được nhân lên nếu mối liên kết giữa doanh nghiệp, nhà khoa học, nông dân ngày càng chặt chẽ, tạo ra chuỗi sản xuất, thúc đẩy ngành nông nghiệp nông thôn phát triển, tiếp tục hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới.

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới, tái cơ cấu ngành nông nghiệp, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đề nghị, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành, sự đồng lòng của bà con nông dân cả nước; các doanh nghiệp, tập thể, cá nhân được tôn vinh cần tiếp tục phát huy những thành tích đạt được; Bộ NN&PTNT khẩn trương nhân rộng những mô hình điển hình, cách làm sáng tạo, tiếp tục đóng góp hiệu quả vào công cuộc xây dựng và phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT cho 63 nông dân tiêu biểu, xuất sắc; trao tặng 100 Bảng vàng vinh danh danh hiệu “Doanh nghiệp vì nhà nông” cho 100 doanh nghiệp và trao 80 Cúp vàng Giải thưởng “Bông lúa vàng Việt Nam” cho 80 tập thể, cá nhân là tác giả của 88 tác phẩm có đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng nông nghiệp, nông thôn.

Thu Hằng

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất