Thứ Sáu, 25/10/2024
Tuyên truyền
Thứ Tư, 16/11/2016 21:51'(GMT+7)

Tuyên dương nhiều tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục


25 năm qua, quy mô giáo dục của Lào Cai đã phát triển vượt bậc. Năm học 2016-2017, toàn tỉnh có 685 trường với gần 194 ngàn học sinh. So với năm học 1991-1992, số trường tăng lên gấp hai lần, số học sinh tăng gấp ba lần. Mạng lưới trường, lớp học được quy hoạch, sắp xếp có điều kiện tốt hơn, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Công tác phổ cập giáo dục đạt được nhiều kết quả. Năm 2013, Lào Cai là tỉnh thứ 7 của cả nước đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi... Toàn tỉnh có 315 trường học đạt chuẩn quốc gia. Từ chỗ đội ngũ giáo viên thiếu nghiêm trọng, đến nay Lào Cai có trên 18 ngàn giáo viên, gấp 4,5 lần so với năm 1991; cơ bản các giáo viên có trình độ đạt chuẩn, 80% đạt trình độ trên chuẩn, 14 Nhà giáo được phong tặng Danh hiệu Nhà giáo ưu tú...

Chú trọng phát triển giáo dục dân tộc là nhiệm vụ trọng tâm đặc thù của giáo dục Lào Cai. Từ mô hình bán trú dân nuôi có tính tự phát ở vùng cao hiện nay trên địa bàn tỉnh đã hình thành và phát triển thành trường Dân tộc Bán trú; toàn tỉnh có 115 trường Dân tộc bán trú.

* Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng đã tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam và tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2015-2016.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, đại diện lãnh đạo thành phố đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba, Cờ thi đua Chính phủ, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

Hiện Đà Nẵng có 150 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt tỉ lệ 40,5%. T rình độ của đội ngũ giáo viên không ngừng được chuẩn hóa và nâng cao; trong đó tỉ lệ giáo viên ở bậc mẫu giáo đạt chuẩn là 88,9%, trung học cơ sở là 99,7%, riêng tiểu học và trung học phổ thông đạt 100%.

* Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam đã tổ chức kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam và tuyên dương khen thưởng những giáo viên tiêu biểu năm học 2015-2016. Nhân dịp này, Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2015-2016.

Những năm gần đây, ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Quảng Nam đã đạt được nhiều kết quả. Cơ sở vật chất, thiết bị đồ dùng học tập, hạ tầng công nghệ thông tin được đầu tư nâng cao. Việc đổi mới phương pháp dạy học theo hướng hiện đại được chú trọng; công tác quản lý, kiểm tra đánh giá trong giáo dục của tỉnh không ngừng được đổi mới. Hiện tỉnh có 814 trường từ bậc mầm non đến trung học phổ thông. Các huyện miền núi đều có trường phổ thông dân tộc nội trú, bán trú.

Năm học 2016-2017, tỉnh Quảng Nam có 456 trường đạt chuẩn quốc gia, chiếm hơn 57% tổng số trường. Với kết quả này, Quảng Nam là tỉnh có tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia ở các cấp học cao nhất trong 10 tỉnh miền Trung - Tây Nguyên. Toàn tỉnh có hơn 20.000 giáo viên, trong đó tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn ở cấp học ngày càng tăng. Toàn tỉnh đã hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non, đạt chuẩn quốc gia về phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập giáo dục trung học cơ sở.


* Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Tháp đã tổ chức tuyên dương 107 cán bộ, giáo viên đạt thành tích xuất sắc, t rong đó có 68 nữ giáo viên, 22 nhà giáo là cán bộ quản lý, còn lại là các giáo viên đến từ các huyện, thị vùng sâu, vùng xa, biên giới còn nhiều khó khăn như: Tân Hồng, Hồng Ngự, Tam Nông, Tháp Mười...

Tại lễ tuyên dương, các giáo viên đã chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình giảng dạy. Cô giáo Huỳnh Thị Huyền Trân, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Phú Đức, huyện Tam Nông chia sẻ: Giáo dục học sinh ở tuổi mầm non đã khó, dạy các trẻ khuyết tật lại càng khó hơn, nhưng với lòng yêu thương những số phận không may trong cuộc sống, các giáo viên đã vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Với cô Huyền Trân, được nhìn thấy những em nhỏ khuyết tật hòa nhập cộng đồng là niềm vui lớn nhất./.


TG tổng hợp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất