Thứ Ba, 24/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 14/1/2010 21:0'(GMT+7)

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp xúc cử tri huyện Tiên Lãng (Hải Phòng)

(Ảnh: TTXVN)

(Ảnh: TTXVN)

Chiều 13/1, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng cùng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố đã có buổi tiếp xúc với đông đảo cử tri của huyện Tiên Lãng nhằm thông báo những kết quả nổi bật của Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XII, tình hình kinh tế xã hội của đất nước trong năm 2009 và các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2010. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đã lắng nghe và giải đáp nhiều tâm tư, nguyện vọng của cử tri.

Cử tri của huyện Tiên Lãng đánh giá cao Chính phủ trong năm 2009 đã có nhiều biện pháp thiết thực điều hành nền kinh tế, không chỉ vượt qua các tác động tiêu cực từ cuộc khủng hoảng kinh tế tài chính toàn cầu mà còn đạt được những thành tựu kinh tế xã hội quan trọng. Trong bối cảnh khó khăn, cử tri lại càng được Đảng, Nhà nước và Chính phủ quan tâm nhiều hơn, nhất là đầu tư nông nghiệp, nông thôn và nông dân như đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, thủy lợi, hỗ trợ cho người nông dân vay vốn  mua máy móc để cơ giới hóa nông nghiệp…

Cử tri bảy tỏ đồng tình cao với mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp phát triển kinh tế xã hội năm 2010 mà Quốc hội đã đề ra, đồng thời kiến nghị với Chính phủ quan tâm tạo điều kiện để Tiên Lãng khai thác lợi thế, tiềm năng kinh tế biển phát triển; có chính sách đầu tư nhiều hơn và tạo các bước đột phá mới trong phát triển nông nghiệp nông thôn; khắc phục sự chênh lệch mức sống giữa thành thị và nông thôn; tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính tạo điều kiện thuận lợi cho người dân…

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã khái quát những thành tựu kinh tế xã hội của đất nước trong năm 2009. Nổi bật là nước ta đã ngăn chặn thành công suy giảm kinh tế, đạt tốc độ tăng trưởng khá cao (5,32%) trong điều kiện kinh tế thế giới suy giảm mạnh, cơ bản bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo các cân đối lớn của nền kinh tế và kiềm chế được lạm phát.

Thủ tướng đánh giá cao những đóng góp quan trọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hải Phòng vào thành tựu kinh tế xã hội chung của đất nước, trong đó có sự đóng góp tích cực của cử tri huyện Tiên Lãng. Kinh nghiệm của năm 2009 cho thấy, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, các cấp, các ngành cùng chung sức, đồng lòng chắc chắn sẽ hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu và nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2010 mà Quốc hội đã đề ra.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trân trọng và đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Tiên Lãng, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến tập trung phát triển mạnh nông nghiệp, nông thôn và nông dân; chuyển dịch cơ cấu kinh tế phải gắn liền với chuyển dịch cơ cấu lao động, nâng cao đời sống và thu nhập cho người nông dân. Thủ tướng đồng tình với đề xuất phát triển quai đê lấn biển gắn với phát triển đường cao tốc ven biển.

Thủ tướng khẳng định: Chính phủ đang tích cực đơn giản thủ tục hành chính, giảm bớt phiền hà cho nhân dân và doanh nghiệp, quyết tâm cắt giảm tối thiểu 30% thủ tục hành chính hiện hành. Thủ tướng cho biết, trong năm 2010 trung ương tiếp tục dành ưu tiên vốn đầu tư phát triển cho lĩnh vực giáo dục và y tế, đồng thời yêu cầu thành phố Hải Phòng rà soát các dự án, ưu tiên các nguồn vốn cho các công trình, dự án có thể hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2010…

Cũng trong chiều nay, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến thị sát địa điểm mà thành phố Hải Phòng đề xuất lựa chọn xây dựng sân bay quốc tế Hải Phòng tại huyện Tiên Lãng./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất