Thứ Ba, 24/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 14/1/2010 20:35'(GMT+7)

Quảng Bình phải chú trọng gắn phát triển với bảo vệ môi trường sinh thái

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng thăm hỏi đồng bào dân tộc Vân Kiều ở huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng thăm hỏi đồng bào dân tộc Vân Kiều ở huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, Phó Trưởng Tiểu ban Thường trực Tiểu ban Cương lĩnh và Báo cáo Chính trị tại Đại hội lần thứ XI của Đảng đã thăm, tìm hiểu tình hình thực tế tại tỉnh Quảng Bình ngày 12 - 13/1, phục vụ công tác xây dựng văn kiện trình Đại hội XI của Đảng.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, Chủ tịch Quốc hội khẳng định những thành tựu to lớn mà Đảng, bộ, nhân dân Quảng Bình đã đạt được trong 20 năm qua là minh chứng sống động về đường lối Đổi mới hoàn toàn đúng đắn của Đảng ta.

Tuy nhiên, theo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng, thực tế của Quảng Bình cũng đặt ra một số vấn đề mới cần tiếp tục làm rõ nhằm xác định hướng phát triển của địa phương trong những năm tới, đồng thời góp phần hoàn thiện đường lối phát triển chung của Đảng, Nhà nước.

Chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp, Chủ tịch Quốc hội lưu ý Quảng Bình không chỉ quan tâm vấn đề nhân sự, mà cần tập trung cho công tác xây dựng văn kiện, làm sao nhìn nhận rõ tiềm năng thế mạnh của địa phương, đã khai thác đến đâu, sắp tới phải làm gì, để biến tiềm năng thành tiềm lực, thành động lực phát triển của tỉnh.

Chủ tịch Quốc hội đồng thời gợi mở nhiều vấn đề nhằm giúp địa phương xác định hướng phát triển đúng đắn trong tương lai.

Chẳng hạn, về giải quyết mối quan hệ giữa phát triển công nghiệp với phát triển nông nghiệp, Chủ tịch Quốc hội lưu ý tỉnh rút kinh nghiệm từ các địa phương khác, lựa chọn các ngành nghề công nghệ cao, bảo vệ môi trường sinh thái, chứ không chỉ cốt có công nghiệp để chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đạt mục tiêu tăng trưởng GDP.

Tại buổi làm việc, các ý kiến cũng tập trung làm rõ về biện pháp thu hút và phân bố đầu tư để bảo đảm hiệu quả cao nhất, những lĩnh vực nào Nhà nước và nhân dân cùng làm, lĩnh vực nào do nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ, có nên định hướng phát triển kinh tế tư nhân tập trung vào những ngành, lĩnh vực phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương, hay cứ để tự phát.../.

(Cổng TTĐTCP)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất