Chủ Nhật, 6/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Tư, 10/2/2010 14:31'(GMT+7)

Tuyên giáo là nhịp cầu nối giữa Đảng với dân, dân với Đảng

Nguyễn Văn Cương (34 tuổi), Bí thư Chi bộ Thôn Làng Cả, xã Văn Quán, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc:

Tôi tham gia nghĩa vụ quân sự và vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngay trong thời gian tại ngũ. Sau khi hết hạn nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, tôi được tập thể, nhân dân tín nhiệm bầu làm Trưởng thôn; sau đó lại được bầu vào Ban Chấp hành Chi bộ thôn và hiện đang làm Bí thư Chi bộ. Mặc dù tuổi còn trẻ so với nhiều đồng chí khác, nhưng tôi luôn cố gắng làm tốt nhiệm vụ được giao. Để thực hiện tốt công tác Đảng, tôi thường xuyên đọc và nghiên cứu tài liệu liên quan đến mọi chủ trương, nghị quyết của Đảng, đặc biệt là những vấn đề cụ thể gắn với nhiệm vụ tại địa phương, cơ sở. Tôi cũng thường xuyên theo dõi các chương trình thời sự và những vấn đề liên quan đến công tác Đảng trên Đài Truyền hình… Cho nên có thể nói, những vấn đề về truyền thống, lịch sử, chủ trương, quan điểm của Đảng Cộng sản Việt Nam chúng tôi đều nắm được và có hiểu biết.

Chúng tôi cũng hiểu được công tác Tuyên giáo là một lĩnh vực quan trọng trong công tác Đảng, hằng ngày xem trên báo chí, truyền hình, chúng tôi vẫn được nghe về hai từ “Tuyên giáo”. Nhưng thực sự mà nói, để hiểu rõ về công tác Tuyên giáo, nhiệm vụ, chức năng thì tôi cũng như nhiều đồng chí khác ở khu vực nông thôn không nắm rõ.

Kể từ khi Ban Tuyên giáo TW phát động Cuộc thi Tìm hiểu 80 năm truyền thống ngành Tuyên giáo (Tôi biết đến cuộc thi này qua tin tức trên Đài THVN), xem và tìm hiểu tài liệu, cũng như thông qua các câu hỏi thi trắc nghiệm hằng tuần, chúng tôi với vỡ lẽ rằng: Hoá ra công tác Tuyên giáo chính là những nhiệm vụ mà hằng ngày chúng tôi vẫn làm, đó là vận động, tuyên truyền bà con nhân dân trong thôn về những chủ trương, chính sách mới của Đảng và Nhà nước; đó là những vấn đề rất gần gũi liên quan đến mọi khía cạnh cuộc sống, từ kinh tế - xã hội đến văn hoá, khoa học, giáo dục… Trước kia chúng tôi cứ nghĩ rằng Tuyên giáo là nhiệm vụ đặc biệt của Đảng, mà không phải người dân nào cũng có thể biết và được biết. Thông qua cuộc thi, chúng tôi đã hiểu hơn về lịch sử, truyền thống cũng như những chức năng, nhiệm vụ của công tác Truyên giáo. Ngay từ khái niệm “Tuyên giáo”, trước đây chúng tôi không hiểu, nhưng bây giờ thì đã nắm được.

Thông qua những cuộc thi như thế này, dù nhiều dù ít, cũng giúp chúng tôi hiểu hơn về một lĩnh vực công tác của Đảng. Không chỉ đơn giản là tìm hiểu về lịch sử, truyền thống mà còn là giúp cho nhiều người biết rõ hơn về một khái niệm đã nghe nhiều nhưng chưa hiểu nhiều. Tôi cho rằng cuộc thi rất ý nghĩa và thực sự cần thiết…

Hoàng Sĩ Lý, Đại đội 2, Tiểu đoàn 14, Trung đoàn 209, Sư đoàn 312, (đóng tại Thái Nguyên):

Thông qua Cuộc thi, bản thân tôi hiểu rằng: Công tác Tuyên giáo có ý nghĩa hết sức quan trọng trong công cuộc cách mạng của Đảng ta. Lực lượng Tuyên giáo đã góp phần không nhỏ vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

Thông qua cuộc thi, chúng tôi cũng hiểu rằng: Một trong những lĩnh vực của công tác Tuyên giáo được thể hiện qua những hoạt động tuyên truyền, phổ biến phong phú về chủ trương, quan điểm đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước trên các phương tiện thông tin đại chúng hằng ngày. Rõ ràng là chức năng, nhiệm của công tác Tuyên giáo rất quan trọng, không chỉ trong các cuộc kháng chiến chống kẻ thù, bảo vệ Tổ quốc của dân tộc, mà ngày nay trong bối cảnh phức tạp của thế giới, công tác này càng có ý nghĩa đối với sự ổn định và phát triển đất nước.

Theo tôi hiểu, công tác Tuyên giáo chính là nhịp cầu nối chuyển tải mọi thông tin của Đảng, Nhà nước đến với người dân, và ngược lại, phản ánh đưa những ý kiến của người dân đến với Đảng. Công tác Tuyên giáo không chỉ có tác dụng to lớn cùng với các lực lượng, binh chủng khác trong việc đấu tranh chống mọi âm mưu “diễn biến hoà bình” mà còn có tác dụng “an dân” - ổn định tư tưởng người dân, tạo ra những hiệu quả to lớn về ổn định chính trị…

Được sinh ra và sống trong hoà bình, là một chiến sỹ trong lực lượng quân đội, tôi luôn xác định được nhiệm vụ bảo vệ vững chắc bờ cõi của Tổ quốc trong mọi tình huống. Tôi luôn tự hào được đứng trong hàng ngũ quân đội và được góp phần nhỏ bé của mình vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Tu dưỡng đạo đức, tác phong, chấp hành nghiêm những kỷ luật, quy định của đơn vị, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh, toàn diện là những công việc chúng tôi luôn ý thức hằng ngày cũng như được quán triệt ngay từ khi gia nhập quân ngũ. Công tác tuyên truyền chính trị trong đơn vị đã giúp chúng tôi hiểu, tự hào và nghiêm túc hơn với bản thân trong nhiệm vụ công tác. Người chiến sĩ không chỉ có nhiệm quan trọng nhất là cầm súng và chiến đấu, mà còn phải làm công tác vận động nhân dân, đấu tranh với những kẻ thù “vô hình” trên những mặt trận không tiếng súng… đó cũng là góp phần vào bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ sự bình yên của nhân dân… Công tác Tuyên giáo, theo tôi hiểu, cũng có vai trò quan trọng trong những việc tôi vừa nêu.

Cuộc thi không chỉ để điểm lại những mốc son, những sự kiện của ngành Tuyên giáo, mà theo tôi, chính là góp phần khơi dậy thêm tinh thần tự hào, nhiệm vụ, ý thức của mỗi người trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước; nhắc nhở mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sỹ về ý thức bảo vệ, xây dựng Tổ quốc Việt Nam XHCN vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất