Chủ Nhật, 6/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 4/2/2010 15:0'(GMT+7)

Vĩnh Linh (Quảng Trị): Tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng

Một hoạt động truyền thống của Đảng bộ huyện Vĩnh Linh là tổ chức viếng nghĩa trang liệt sỹ huyện và hành hương về bia di tích nơi thành lập 3 chi bộ cộng sản đầu tiên của huyện.

Lễ mit tinh được tổ chức trọng thể tại nhà văn hóa trung tâm huyện với sự tham dự của đại diện bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lao động, anh hùng Lực lượng vũ trang; các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện qua các thời kỳ; các đồng chí Huyện ủy viên khóa XVI, các đồng chí Bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc, cán bộ, chuyên viên cơ quan Huyện ủy, đại diện lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trong toàn huyện

Cùng với Quảng Trị anh hùng, Vĩnh Linh là một miền quê giàu truyền thống cách mạng. Từ những năm đầu thế kỷ XX, các trào lưu yêu nước đã có tác động lớn đến ý thức chính trị của người dân. Chính vì lẽ đó, chủ nghĩa Mác-Lênin, ánh sáng cách mạng vô sản sớm được tiếp thu và truyền bá rộng rãi, góp phần làm chuyển biến mạnh mẽ phong trào cách mạng của nhân dân Vĩnh Linh để đến tháng 5/1931 lần lượt ra đời 3 chi bộ cộng sản đầu tiên ở Huỳnh Công, Thượng Lập và Quảng Xá. Từ hạt giống đỏ cách mạng đó đã nhen nhóm, lan tỏa, phát triển thành phong trào cách mạng rộng khắp trên quê hương kết thành cao trào cách mạng của nhân dân cùng cả nước tiến lên giành độc lập tự do với thắng lợi huy hoàng mùa thu năm 1945. Đó là thắng lợi của cuộc kháng chiến trường kỳ gian khổ, vất vả, hy sinh chống thực dân Pháp xâm lược; là lịch sử sáng ngời của quê hương Vĩnh Linh lũy thép anh hùng, tiền đồn Miền Bắc XHCN, là hậu phương trực tiếp của cách mạng miền Nam, của Trị Thiên ruột thịt đóng góp xứng đáng vào thắng lợi huy hoàng của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc. Với những đóng góp xuất sắc và những chiến công vang dội đó, Vĩnh Linh là địa phương đầu tiên của miền Bắc 2 lần được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, được cả nước tin yêu, bạn bè quốc tế mến phục. Đó là thắng lợi của chặng đường hơn 20 năm đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo để làm nên một Vĩnh Linh lũy hoa trong thời kỳ mới.

.....Bước ra từ hoang tàn đổ nát của chiến tranh, bắt tay xây dựng lại quê hương trên đường đổi mới, nêu cao ý chí tự lực, tự cường, phát huy những mạch nguồn văn hoá, cốt cách cao đẹp của con người Vĩnh Linh và truyền thống của quê hương anh hùng trong đấu tranh giải phóng dân tộc, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ huyện toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân ta đã vượt lên khó khăn thử thách để tiếp tục giành được những thành tựu to lớn: Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt trên 10%/năm suốt hai thập kỷ qua; VH-XH phát triển, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện; chính trị luôn được giữ vững và ổn định, quốc phòng - an ninh ngày càng được củng cố; tổ chức Đảng và hệ thống chính trị không ngừng được xây dựng vững mạnh... Những thành tựu đó đã làm thay đổi mạnh mẽ bộ mặt đời sống xã hội huyện nhà, tạo tiền đề vững chắc để chúng ta bước vào thời kỳ mới - thời kỳ hội nhập và phát triển.

Những năm gần đây tốc độ tăng trưởng KT-XH của huyện không ngừng tăng cao, năm 2009 đạt 15,8%; việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế được chú trọng. Nhiều chủ trương đã được Đảng bộ, nhân dân tổ chức thực hiện thành công như chương trình phát triển cao su tiểu điền, nuôi tôm xuất khẩu, cao tầng hoá trường học, nhựa hóa - bê tông hóa giao thông nông thôn, thị trấn; xây dựng huyện điển hình văn hoá, xây dựng xã hội học tập..

Các đồng chí đảng viên cách mạng lão thành, những đồng chí đã từng giữ chức vụ cao trong cơ quan lãnh đạo cấp tỉnh, huyện qua các thời kỳ nay nghỉ hưu đều có nhiều đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp chung của quê hương, tiếp tục phát huy tốt truyền thống, bản chất của người đảng viên cộng sản, đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm, xây dựng mối đoàn kết nhất trí cao ở địa phương, đơn vị là tấm gương sáng cho lớp cán bộ đi sau học tập noi theo. Cán bộ đương chức, đảng viên trẻ không ngừng rèn luyện phấn đấu và tỏ rõ tinh thần đổi mới, năng động, sáng tạo, vững vàng trong thực hiện nhiệm vụ của người cán bộ, đảng viên của Đảng, kế tục và phát huy mạnh mẽ truyền thống của các thế hệ đảng viên đi trước...".

Tất cả các tổ chức cơ sở Đảng đều tổ chức tọa đàm, gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày thành lập đảng Cộng sản Việt Nam. Nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, TDTT được tổ chức tạo không khí vui tươi, sôi nổi từ huyện đến cơ sở.

Trần Thị Thu Hà (CTV)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất