Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 13/5/2015 15:59'(GMT+7)

Tuyên Quang biểu dương 125 “Cháu ngoan Bác Hồ”

Ngày 13/5, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Hội Đồng đội tỉnh Tuyên Quang tổ chức Đại hội cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Tuyên Quang lần thứ VII.

Đại hội cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Tuyên Quang lần thứ VII diễn ra trong không khí tưng bừng, phấn khởi của đội viên thiếu nhi toàn tỉnh thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 125 năm ngày sinh nhật Bác Hồ kính yêu. 125 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ đại diện cho hơn 10 vạn thiếu nhi các dân tộc tỉnh Tuyên Quang cùng các đại biểu đã về dự.

Trong 5 năm qua, thiếu nhi tỉnh Tuyên Quang đã thi đua thực hiện tốt các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Trần Quốc Toản”, “Áo lụa tặng bà”… với nhiều hình thức như: thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng… Các cơ sở Đội đã quyên góp, ủng hộ trên 500 nghìn bộ quần áo, trên 500 nghìn bộ sách giáo khoa trị giá trên 860 triệu đồng trao tặng cho hơn 78 nghìn em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng sâu, vùng xã trong tỉnh. Trong chương trình phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, các Liên đội trong tỉnh đã tích cực tham gia quyên góp, ủng hộ đồ dùng học tập, quần áo, sách vở, đồ chơi… và ngày công lao động giúp các trường mầm non xây mới, tu sửa lớp học, nhà vệ sinh, khuân viên… trị giá hơn 3,3 tỷ đồng. Các Liên đội thường xuyên tổ chức và thực hiện tốt các phong trào “Nghìn việc tốt”, “Nói lời hay-làm việc tốt” với nhiều hình thức như: xây dựng mô hình “Hũ gạo tình thương”, “nuôi lợn đất”, “Đàn gà khăn quàng đỏ”… 100 % các liên đội trong tỉnh xây dựng được “ Quỹ vì bạn nghèo” giúp đỡ các bạn thiếu nhi nghèo, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ngay tại các liên đội trong tỉnh. Các chương trình hành động của Đội và phong trào thiếu nhi được tổ chức sâu rộng và thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia, đội ngũ chi đội các cấp được tăng cường.

 Nhân dịp này, UBND tỉnh Tuyên Quang đã tặng Bằng khen cho 75 đội viên và 14 anh, chị Tổng phụ trách Đội đã có thành tích trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2010-2014. Tỉnh đoàn Tuyên Quang cũng tặng Giấy khen cho 75 đội viên đã có thành tích trong thực hiện phong trào thi đua “Thiếu nhi Tuyên Quang thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất