Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 23/3/2015 16:28'(GMT+7)

Tuổi trẻ trường Cao đẳng Sư phạm Nam Định học và làm theo Bác

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết: “Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”;  "Thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà, nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh một phần là do thanh niên"... Thấm nhuần quan điểm của Người, đặc biệt là tư tưởng "Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau" và giáo dục, hình thành phẩm chất vừa "hồng" vừa "chuyên" cho thế hệ trẻ, trong sự nghiệp đổi mới hiện nay, thế hệ trẻ trường Cao đẳng Sư phạm Nam Định đã luôn khắc ghi lời dặn dò của Bác. Họ đang chứng tỏ bản lĩnh, sức sáng tạo, sức trẻ, dám nghĩ dám làm; tích cực say mê học tập, nghiên cứu lý luận, khoa học công nghệ để áp dụng vào giảng dạy, học tập và rèn luyện, góp phần không nhỏ đối với những thành công của ngành giáo dục tỉnh Nam Định. Thiết thực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, rất nhiều phong trào thi đua như: “Học tập và rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp”; phong trào “Thi đua tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, cuộc vận động “Tuổi trẻ Nam Định học tập và làm theo lời Bác”, … đã được đông đảo đảng viên trẻ và đoàn viên trong trường hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả.

Gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của nhà trường, trong công tác lãnh đạo, Đảng ủy nhà trường luôn quan tâm thực hiện tốt các khâu đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, bố trí, sử dụng và các chính sách đối với cán bộ, nhất là đối với cán bộ trẻ. Nhiều cán bộ trẻ, có năng lực, trình độ được phân công, bổ nhiệm ở những vị trí chủ chốt. Việc phát hiện, tuyên dương các điển hình tiên tiến được Đảng bộ chú trọng thực hiện hiệu quả, có sức lan tỏa sâu rộng. Công tác phát triển Đảng được coi trọng và là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của Đảng bộ cũng như các chi bộ. Công tác xây dựng Đảng đối với sinh viên được thúc đẩy một bước trên cơ sở những tiêu chuẩn kết nạp vừa bảo đảm chất lượng đảng viên, vừa khuyến khích người hoc tích cực học tập và rèn luyện. Quy trình xét kết nạp được thực hiện chặt chẽ bảo đảm kết nạp được những quần chúng ưu tú vào Đảng. 4 năm qua Đảng bộ đã kết nạp được 57 đảng viên trong đó có 22 cán bộ giảng viên được kết nạp và 35 sinh viên được đứng trong hàng ngũ của Đảng cộng sản Việt Nam.

Nhằm khơi dậy lòng khát khao cống hiến, sức trẻ và tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng bộ và Ban Giám hiệu nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động thi đua học tập, giảng dạy, hỗ trợ đoàn viên thanh niên học tập, nghiên cứu khoa học. Trong 5 năm qua, nhà trường đã tổ chức 20 Hội thảo khoa học, 38 đề tài nghiên cứu khoa học, 57 đề cương bài giảng và nhiều bài báo khoa học mà nòng cốt là các giảng viên trẻ. Sinh viên nhà trường tham gia kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc hàng năm đều đạt giải cao. Đồng thời, việc tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị của đoàn niên nhà trường với nhiều hình thức phong phú; các cuộc thi tìm hiểu về truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc, Đảng đã phát huy được sự sáng tạo và trí tuệ của đoàn viên như cuộc thi tìm hiểu lịch sử “60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ”, “Phẩm chất của người phụ nữ trong thời đại mới”… Đặc biệt, các phong trào "Thanh niên tình nguyện – Chiến dịch Mùa hè xanh”, "Vì cuộc sống cộng đồng", "Sẻ giọt máu hồng – Trao niềm hy vọng"… thu hút đông đảo sự tham gia của đoàn viên nhà trường đã đạt được những kết quả vô cùng to lớn về mặt chính trị - kinh tế - xã hội. Thông qua đó, góp phần bồi dưỡng, giáo dục lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, có ý thức công dân, có lý tưởng cách mạng và bản lĩnh chính trị vững vàng; có tri thức, chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng lao động giỏi; có văn hóa; giàu nhiệt huyết sáng tạo và tinh thần tình nguyện. Ðó cũng đồng thời là kết quả sinh động, thiết thực của quá trình kế thừa và tiếp tục thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong những năm qua.

Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương đạo đức mẫu mực cho mọi người học tập và noi theo, nhất là ở sự thống nhất chặt chẽ giữa nói và làm, giữa giáo dục đạo đức và nêu gương đạo đức. Vì vậy, thế hệ trẻ trường Cao đẳng Sư phạm Nam Định – nơi đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng trong ngành giáo dục luôn đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác theo tinh thần Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị theo chủ đề hằng năm, thiết thực rèn luyện đạo đức cách mạng; coi việc học tập tư tưởng và tấm gương đạo đức của Người vừa là động lực tự thân nhằm làm tốt hơn công việc của mình, để sống tốt hơn, vừa là sự thể hiện tình yêu đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Việc học tập và làm theo lời Bác được cụ thể hóa bằng những việc làm, hành động và kết quả cụ thể, xuất phát từ tình cảm kính yêu, biết ơn của tuổi trẻ đối với Bác; thông qua các đợt sinh hoạt chính trị, các phong trào hành động đã góp phần làm cho tư tưởng, tình cảm và những mong muốn lớn nhất của Bác gửi gắm lại cho thế hệ trẻ ngày càng được thấm nhuần sâu sắc trong tư tưởng, tình cảm và hành động của tuổi trẻ Việt Nam nói chung, trường cao đẳng Sư phạm Nam Định nói riêng./. 

Tin và ảnh: Trần Mạnh Quân
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất