Thứ Tư, 2/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 12/3/2011 15:7'(GMT+7)

Bạc Liêu: Công tác Tuyên giáo ngày càng sát việc, gần dân

 Cán bộ Tuyên giáo các cấp và 16 ngàn đảng viên trong toàn Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu sẽ làm hết sức để vận động, tuyên truyền, giải thích cho nhân dân thông suốt mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng trong việc xây dựng Nhà nước Pháp quyền xã hội chủ nghĩa trong sạch vững mạnh, thể hiện qua việc làm chủ của nhân dân trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐ ND các cấp lần này, để mọi người dân thông suốt, đi bầu đúng, bầu đủ số lượng trong ngày bầu cử.

Việc phối hợp giữa Ban Tuyên giáo cùng chính quyền các cấp ngày càng thực hiện chặt chẽ, tốt hơn, bảo đảm đúng Quy chế đề ra trong việc Ban Tuyên giáo cùng tham gia xây dựng chính quyền, giải quyết những vấn đề vể dân sinh, phát trỉền kinh tế- xã hội của địa phương. Khi có vấn đề ''nhạy cảm'' phát sinh, Ban Tuyên giáo, Dân vận , Mặt trận... sẽ là những chiến sỹ xung kích trực tiếp gần dân để lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân; những vấn đề nguời dân còn băn khoăn, chưa hiểu hết, chưa thật sự thông suốt , đặc biệt là trong lĩnh vực thu hồi đất ở các dự án; công tác áp giá đền bù giải tòa; tái định cư cho người có nhà đất bị thu hồi... bảo đảm quyền lợi của nguòi dân có nhà, đất bị thu hồi.

Ban tuyên giáo thành ủy Bạc Liêu và huyện Hòa Bình là 2 đơn vị thực hiện rất tốt công tác phối hợp cùng chính quyền giải quyết các vụ việc khiếu nai liện quan đến công tác đền bù giải tỏa, thu hồi nhà đất trong vùng có dự án. Gần 200 vụ khiếu nại liên quan đến công tác đề bù giải phóng mặt bẳng trên địa bàn thành phố Bạc Liêu ở 20 dự án đã được cán bộ của Ban Tuyên giáo thành ủy thành phố trực tiếp gặp dân, tìm hiểu và có kiến nghị đến cấp ủy, các cơ quan hữu quan cuả thành phố kịp thời xem xét có sự điều chỉnh phù hợp đúng pháp lụât, bảm đảm quyền lợi chính đáng của nguời dân được thực hiện đầy đủ, từ đó tạo được sự đồng thuận cao trong dư luận xã hội, giứp cho việc thực hiện các dự án bảo đảm đúng tiến độ kế họach đề ra./.

Cao Thăng
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất