Thứ Hai, 14/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Bảy, 28/9/2013 20:6'(GMT+7)

Tuyên Quang tổ chức thành công hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2013

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Bùi Thế Đức (ngoài cùng bên trái) và lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang chúc mừng các báo cáo viên tham gia Hội thi. (Ảnh: Báo Tuyên Quang)

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Bùi Thế Đức (ngoài cùng bên trái) và lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang chúc mừng các báo cáo viên tham gia Hội thi. (Ảnh: Báo Tuyên Quang)

Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tuyên Quang vừa tổ chức thành công Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2013. Đến dự và chỉ đạo Hội thi có các đồng chí: Bùi Thế Đức, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Chẩu Văn Lâm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang; Nguyễn Văn Sơn, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi.

Hội thi diễn ra trong 2 ngày (24 và 25/9), với sự tham gia 23 báo cáo viên xuất sắc nhất được lựa chọn từ 165 thí sinh tham gia các hội thi báo cáo viên giỏi cấp cơ sở.

Phát biểu tại Hội thi, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Bùi Thế Đức khẳng định: Cuộc thi Báo cáo viên giỏi là hoạt động có ý nghĩa chính trị sâu sắc, tạo ra phong trào hành động cách mạng sôi nổi trong toàn Đảng bộ và đông đảo nhân dân trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Từ các hội thi cấp cơ sở đến Hội thi cấp tỉnh, những nội dung được các thí sinh lựa chọn tham gia dự thi đều là những vấn đề hết sức cần thiết, mang tính thời sự sâu sắc cần được thông tin, tuyên truyền sâu rộng.

Đồng chí Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cũng đã biểu dương và ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực và những kết quả mà công tác tuyên truyền miệng của đội ngũ báo cáo viên tỉnh Tuyên Quang đã đạt được trong thời gian qua; đánh giá cao công tác tuyên truyền miệng và hoạt động của đội ngũ báo cáo viên tỉnh Tuyên Quang đã góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh...

Với thời gian thuyết trình 25 phút cho một bài dự thi, mỗi báo cáo viên được lựa chọn một trong ba nội dung chính liên quan đến các nghị quyết, kết luận Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XI, Nghị quyết của Ban Chấp hành và Ban Thường vụ Tỉnh uỷ khoá XV; các chuyên đề về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; những vấn đề thời sự trong nước, quốc tế được dư luận xã hội quan tâm.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 03 giải Nhì, 09 giải Ba và 10 giải Khuyến khích. Giải Nhất thuộc về báo cáo viên Nguyễn Mạnh Thuấn, Huyện ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Yên Sơn. 3 giải Nhì được trao cho các cá nhân: Đào Việt Dũng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Na Hang; Ma Văn Hùng, Huyện ủy viên, Ủy viên Thường trực HĐND huyện Chiêm Hóa và La Hồng Hải, Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn Lâm Bình.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Sơn, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi: Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh lần này thực chất là một hội nghị báo cáo viên nhưng với phạm vi rộng hơn, nội dung phong phú hơn bởi phần thi của các báo cáo viên đầy ắp hơi thở thực tiễn cuộc sống. Các thí sinh đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ nội dung thuyết trình đến việc lựa chọn những vấn đề trọng tâm, mang tính thời sự; đầu tư nghiên cứu tư liệu, sử dụng hình ảnh trình chiếu phù hợp, sống động... nên đã tăng tính thuyết phục và hấp dẫn cho Hội thi.

Hội thi Báo cáo viên giỏi là dịp để đội ngũ báo cáo viên có điều kiện trao đổi, học tập kinh nghiệm về kỹ năng tuyên truyền miệng, đồng thời phát hiện và tôn vinh những báo cáo viên xuất sắc. Thông qua đó góp phần đẩy mạnh, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng và hoạt động của báo cáo viên, đồng thời tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về những nội dung cơ bản của đại hội Đảng bộ các cấp và Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, góp phần nâng cao nhận thức tư tưởng, tạo phong trào thi đua sôi nổi, mạnh mẽ trong toàn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2010-2015./.

Thu Uyên


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất