Thứ Bảy, 21/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 9/10/2013 16:13'(GMT+7)

Hòa Bình họp bàn triển khai công tác thực hiện Chỉ thị số 03/CT/TW

Ngày 8/10/2013 Bộ phận giúp việc Ban Thường vụ Tỉnh uỷ thực hiện Chỉ thị số 03/CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh họp triển khai công tác. Tham dự có đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, các đồng chí thành viên Bộ phận giúp việc Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị. Cán bộ chuyên trách giúp việc Chỉ thị số 03-CT/TW, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ. Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh dự chỉ đạo cuộc họp.

Tại hội nghị các thành viên Bộ phận giúp việc đã phản ánh kết quả việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW tại các địa phương, đơn vị được phân công theo Quyết định số 75-QĐ/BPGV, ngày 29/03/2012 của Bộ phận giúp việc Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW. Đồng thời, đóng góp ý kiến vào dự thảo Kế hoạch giao ban cụm của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong năm 2013. Bàn một số công việc khác.

Nhằm đánh giá những công việc đã làm được, những việc chưa làm được trong triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị. Vừa qua Bộ phận giúp việc Chỉ thị số 03 đã thành lập 2 Tổ kiểm tra, kiểm tra tại 6 đơn vị: huyện Kỳ Sơn, huyện Đà Bắc, huyện Yên Thuỷ, huyện Lạc Thuỷ, huyện Cao Phong, Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh. Công tác kiểm tra tập trung vào các nội dung: Việc thực hiện Quy định số 101-QĐ/TW của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; Việc gắn thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, chọn vấn đề bức xúc, nổi cộm để tập trung giải quyết; Xây dựng và thực hiện những chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đưa nội dung học tập chuyên đề của năm vào sinh hoạt thường xuyên của tổ chức đảng, cơ quan, đoàn thể; . Giáo dục tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho học sinh, sinh viên, cán bộ, đảng viên, cho thế hệ trẻ; Công tác kiểm tra, đôn đốc; tự kiểm tra của cấp uỷ và lãnh đạo các cấp; Chỉ dạo và tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền; Kết quả triển khai thực hiện các nội dung trong Hướng dẫn số 28-HD/TG, ngày 25/02/2013 và Hướng dẫn số 35-HD/TG, ngày 05/8/2013 của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Các mô hình tốt, cách làm hay; các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích về học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác... trong thời gian qua

Để đánh giá kết quả tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ở các cấp, các ngành, các địa phương năm 2013; kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở trong quá trình tổ chức khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, phát hiện nhân rộng các mô hình hay, cách làm tốt; khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong thực hiện Chỉ thị 03, trong thời gian tới Ban Thường vụ Tỉnh uỷ sẽ tổ chức giao ban theo 6 cụm: Khối các cơ quan nội chính; Khối các cơ quan khối văn hoá xã hội; Khối các cơ quan kinh tế tổng hợp; Khối các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh uỷ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh; Khối các đảng bộ trực thuộc Tỉnh uỷ./.

Tin và ảnh: Thái Sơn
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất