Thứ Hai, 14/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Bảy, 26/10/2013 22:17'(GMT+7)

Tuyên truyền về giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc trên báo Đảng địa phương

Cùng báo chí cả nước, những năm qua báo Đảng các tỉnh Trung du, miền núi phía Bắc đã đặc biệt quan tâm tuyên truyền nhiệm vụ xây dựng và phát triển nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, phản ánh đúng tâm tư nguyện vọng chính đáng của các tầng lớp nhân dân... Phóng viên báo Đảng các tỉnh Trung du - miền núi phía Bắc đã không ngại vất vả, khó khăn, vượt núi, băng rừng để lấy thông tin; luôn bám sát địa bàn cơ sở để lắng nghe ý kiến từ các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân từ đó tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng các tin, bài, góp phần thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh...

Tại hội thảo, đại biểu các cơ quan báo chí khẳng định báo Đảng địa phương là kênh thông tin quan trọng, tuyên truyền có hiệu quả nhằm giáo dục truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Các đại biểu đã tập trung tham luận về một số kinh nghiệm trong tuyên truyền về bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; kinh nghiệm về phát hành báo Đảng ở từng địa phương, những kinh nghiệm thực tiễn của người phóng viên trong quá trình tác nghiệp.

Trên cơ sở đánh giá toàn diện, phân tích sâu sắc những kết quả và hạn chế tồn tại, các đại biểu đã thống nhất đề ra những nhiệm vụ chính trong thời gian tới: tiếp tục bám sát chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, nhiệm vụ của địa phương, trong đó có lĩnh vực văn hóa để khai thác và thực hiện các đề tài báo chí; tạo điều kiện cho phóng viên tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ, nhất là các lớp tập huấn theo chuyên đề của ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch; quan tâm phát triển mạng lưới cộng tác viên, chỉ đạo phóng viên bám sát cơ sở; tăng cường đấu tranh chống các hiện tượng phản văn hóa, phản thẩm mỹ trên lĩnh vực văn hóa nghệ thuật.

Nhân dịp này, Ban tổ chức hội thảo đã trao giải cho 16 tác phẩm xuất sắc viết về đề tài “Đền ơn đáp nghĩa”. Trong khuôn khổ hội thảo, các đại biểu đã đến dâng hương tại Đài tưởng niệm Bác Hồ, tham quan tìm hiểu khu du lịch Suối Khoáng (Kim Bôi). Theo chương trình, Hội thảo báo Đảng các tỉnh Trung du, miền núi phía Bắc lần thứ XVI năm 2014 sẽ diễn ra tại tỉnh Hà Giang./.

 (TTXVN)





Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất