Thứ Ba, 24/9/2024
Thể thao
Thứ Sáu, 7/8/2009 10:15'(GMT+7)

U19 Việt Nam đánh bại Myanmar trong một trận “đấu võ”

Không có nhiều sự thay đổi so với đội hình đã giúp U19 VN đánh bại U19 Malaysia 2-0 ở trận mở màn. Những pha lên bóng ở biên, nơi án ngữ của Văn Quyết và Quốc Phương vẫn là “bài tủ” của U19 VN. Phía bên kia, do được nghỉ lượt đấu đầu tiên (BTC xử Đông Timor thua 0-3 vì không đủ người thi đấu), U19 Myanmar đã thỏa sức phô diễn lối chơi đầy sức mạnh nhờ nền thể lực sung mãn.

Thế trận của những phút đầu tương đối cân bằng, bởi cả 2 đội đều chơi dè dặt và thận trọng. Tuy vậy, U19 VN là những người có cơ hội để mở tỷ số. Phút thứ 10, Văn Quyết có pha đi bóng rồi tung cú sút bằng chân trái ở mép góc 16m50. Tuy nhiên, bóng lại bay vọt xà. Ngay sau tình huống này, U19VN gần như chiếm thế chủ động trên sân song những pha lên bóng đều không đủ độ sắc sảo để xuyên thủng hàng phòng ngự của U19 Myanmar.

Phút 30, U19 VN có thêm một cơ hội nữa, đó là pha đá phạt từ khoảng cách 30m của Văn Quyết, bóng đi vào góc xa nhưng thủ môn Pyae Phyo Aung đã bay người cản phá.

Không tận dụng được những hội ghi bàn, phút 37 sau đá phạt góc hỏng ăn, hàng phòng ngự của U19 VN lúng túng để Kyaw Ko Ko băng xuống rồi thực hiện cú tâng bóng từ khoảng cách 30m mở tỷ số 1-0.

Để đối phương chọc thủng lưới, U19VN dồn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Trận đấu trở nên căng thẳng vì những cái đầu nóng của các cầu thủ trẻ khi trận đấu trôi về những phút cuối hiệp 1. Phút 45, Myat Naing Aung đã bị truất quyền thi đấu vì nhận thẻ vàng thứ 2.

Chưa dừng lại ở đó, cầu thủ đã mở tỷ số của trận đấu Kyaw Koko (10) đã bị đuổi khỏi sân do phạm lỗi thô bạo. Ngay sau đó là pha đánh cùi chỏ vào gáy Văn Quyết của Aung Zaw Lin (4). Và trọng tài người Thái Lan Nitapum Kallabut đã không ngần ngại tặng Zaw Lin thêm một thẻ đỏ.

Mất đến 3 cầu thủ, U19 Myanmar chỉ biết co cụm, gồng mình chống đỡ những đợt tấn công của U19 VN trong hiệp 2. Sau những phút chống đỡ thành công, rồi chuyện gì đến rồi cũng phải đến. Phút 57 Đình Bảo có pha xử lý kỹ thuật rồi sút căng vào góc xa gỡ hoà 1-1.

Những phút tiếp theo, U19VN tràn sang phần sân đối phương đề kìm kiếm bàn thắng. Thế nhưng trước lối chơi rắn và không ngại va chạm của đối thủ, phải đợi đến phút 70, Hà Minh Tuấn mới có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1, sau một cú đá nối cận thành.

U19 VN tiếp tục vây hãm khung thành đối phương và tạo ra được vô số cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, lần lượt Quốc Phương, rồi Minh Tuấn đều bỏ lỡ. Những phút còn lại, các cầu thủ U19 Myanmar chỉ chăm chăm vào bóng ác ý để triệt hạ đối phương. Phút 82, Tin Win Aung (7) chơi thô bạo với Quốc Phương. Tất nhiên, ở góc gần ông “vua áo đen” Nitapum Kallabut không gần ngại móc nhận thẻ vàng thứ 2 đuổi anh này khỏi sân.

Hơn đối phương 4 người trên sân nhưng phải đến phút 90+2, Văn Quyết mới có bản thắng ấn định tỷ số 3-1, giúp U19 VN có mặt ở bán kết.

Cũng trong chiều nay Australia lại gây thất vọng khi bị U19 Thái Lan chia điểm trong trận hoà 1-1. Một số trận đấu còn lại, Maylaysia dễ dàng đánh bại Đông Timor 7-1 còn Singapore vượt qua Campuchia với tỷ số 3-1./.

Theo Báo Dân Trí

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất