Thứ Ba, 17/9/2024
Thể thao
Thứ Sáu, 16/1/2015 21:0'(GMT+7)

U23 Việt Nam bị giao chỉ tiêu lọt vào chung kết SEA Games 28

U23 Việt Nam sẽ có nòng cốt là lứa cầu thủ U19 Việt Nam thuộc Học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

U23 Việt Nam sẽ có nòng cốt là lứa cầu thủ U19 Việt Nam thuộc Học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Hội nghị Ban chấp hành Ủy ban Olympic Việt Nam có sự tham gia của hơn 50 quan chức, lãnh đạo, chuyên gia nghành thể thao trong cả nước. Hội nghị đã nghe báo cáo về các hoạt động trong năm 2014 và công tác tổ chức cũng như tham dự hàng loạt sự kiện lớn trong thời gian tới như SEA Games 28, ASEAN Para Games 8 - Singapore 2015, Olympic người khuyết tật thế giới ở Rio 2016.

Riêng ở hạng mục bóng đá nam, Ủy ban Olympic Việt Nam đã gây bất ngờ khi đặt chỉ tiêu lọt vào trận chung kết SEA Games cho U23 Việt Nam. Trước đấy, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã không đặt bất cứ chỉ tiêu nào cho U23 Việt Nam ở SEA Games. VFF tin rằng mục tiêu của tuyển U23 Việt Nam mới là hướng tới cái đích dài hạn trong các kỳ SEA Games sau.

Có mặt ở buổi hội nghị, chủ tịch VFF, tân phó chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Lê Hùng Dũng khẳng định: “Trẻ hóa và thành tích cao là hai yêu cầu mâu thuẫn nhau. Nếu xác định trẻ hóa, chúng ta phải chấp nhận trải qua một giai đoạn trau dồi kinh nghiệm. Khi đó, đội bóng cần thời gian để trưởng thành và sẽ phải gặp va vấp. Nếu nhanh, chúng ta mất 1, 2 năm, nếu chậm là 2, 3 năm. Trong giai đoạn ấy, không thể đòi hỏi đội bóng luôn chiến thắng. Trẻ hóa mà vẫn muốn thành tích cao thì hơi khó.”

Ông Dũng cũng lý giải ý định đôn lứa U19 Việt Nam lên làm nòng cốt cho U23 Việt Nam: “Dù chúng ta có đầu tư hết cỡ cho những cầu thủ U23 đúng tuổi dự SEA Games tới, chưa chắn chúng ta đã có thành tích cao. Khi đấy, hết SEA Games, chúng ta lại phải xóa đi, làm lại từ đầu. Vậy chi bằng chúng ta cử một lứa trẻ tài năng dự cả hai kỳ SEA Games ấy. Sự đầu tư bài bản này có thể hướng tới huy chương vàng ở SEA Games 29.”

“Trong trường hợp Ủy ban Olympic đã quyết định mục tiêu chung kết, VFF vẫn sẽ chấp hành và phải tìm biện pháp cụ thể.”

Cũng trong buổi hội nghị, ông Dũng khẳng định huấn luyện viên Toshiya Miura gần như chắc chắn sẽ nhận nhiệm vụ dẫn dắt U23 Việt Nam. Ông Dũng cũng đã đề nghị phó chủ tịch chuyên môn Trần Quốc Tuấn tác động tới Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) để thay đổi lịch thi đấu vòng loại World Cup phù hợp với các kế hoạch của bóng đá Việt Nam./.

Theo TXTVN


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất