Thứ Hai, 30/9/2024
Thể thao
Chủ Nhật, 28/8/2011 11:14'(GMT+7)

U23 Việt Nam gặp Thái Lan trước SEA Games 26

Thầy trò Goetz sẽ có cơ hội cọ xát với những đối thủ mạnh trước khi bước vào chiến dịch "săn" HC vàng SEA Games 26 tại Indonesia.

Thầy trò Goetz sẽ có cơ hội cọ xát với những đối thủ mạnh trước khi bước vào chiến dịch "săn" HC vàng SEA Games 26 tại Indonesia.

Giữa tháng 8, HLV Falko Goetz đã có buổi làm việc với Liên đoàn bóng đá Việt Nam xung quanh kế hoạch chuẩn bị của U23 Việt Nam cho mục tiêu vô địch SEA Games 26. Ông thầy người Đức muốn các học trò có chuyến tập huấn dài ngày tại châu Âu. Đề nghị này bị VFF bác bỏ.

Thay vào đó, U23 Việt Nam tập trung ngày 22/9 tại trung tâm thể thao Thành Long. Năm ngày sau, đội đá Cup TP HCM. Đối thủ của thầy trò Falko Goetz ở giải này là U23 Singapore, U23 Syria và tuyển sinh viên Hàn Quốc.

Kết thúc Cup TP HCM, U23 Việt Nam ra Hà Nội đấu VFF Cup. Trong danh sách khách mời của VFF có U23 Malaysia, U23 Indonesia và U23 Thái Lan. Đây được xem là ba ứng viên lớn nhất cho chiếc HCV SEA Games 26. VFF Cup diễn ra tại sân Mỹ Đình từ 19 đến 23/10. Đây là giải đấu cuối cùng của U23 Việt Nam trước giờ lên đường tới Indonesia dự SEA Games 26.

Việc U23 Việt Nam không được tập huấn nước ngoài đem đến những ý kiến trái chiều từ giới chuyên môn. Một nửa cho rằng, tập huấn nước ngoài là cần thiết bởi việc được cọ xát với những đối thủ mạnh, có thể hình, thể lực tốt hơn, là rất hữu ích với U23 Việt Nam. Số này thậm chí còn lo ngại về khả năng U23 Việt Nam “lộ bài” qua Cup TP HCM và VFF Cup. U23 Singapore, Malaysia, Indonesia và Thái Lan có thể nắm rõ lực lượng, lối chơi của thầy trò Falko Goetz qua các trận đấu này. Lo ngại này xuất phát từ bài học đau đớn ở SEA Games 2005. Trước kỳ đại hội năm đó, U23 Việt Nam chơi rất hay ở Agribank Cup. Đội bóng của A.Riedl khi đó thắng cả U23 Thái Lan và U19 Nhật Bản để lên ngôi vô địch. Nhưng đến SEA Games ở Philippines, Thái Lan dễ dàng thắng 3-0 trong trận chung kết. HLV đội Thái Lan sau đó tiết lộ rằng, chính những bài học ở Agribank Cup trước đó đã giúp họ bắt bài U23 Việt Nam. Phần còn lại đánh giá, việc cọ xát với các đối thủ cùng khu vực là sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games nếu Falko Goetz khéo léo “giấu bài” và bắt vở được đối thủ.

U23 Việt Nam vừa chia tay hàng loạt ngôi sao như Thành Lương, Tấn Trường vì quá tuổi. Nhưng theo giới chuyên môn, V-League và hạng Nhất vừa giới thiệu rất nhiều gương mặt triển vọng. Nhà vô địch Sông Lam Nghệ An có Trọng Hoàng, Văn Bình, Văn Hoàn, Á quân Hà Nội T&T có Văn Quyết, Hoàng Anh Gia Lai có Hoàng Thiên, Tuấn Mạnh, Đồng Tháp có Bửu Ngọc… những cái tên đủ để Goetz xây dựng U23 Việt Nam đủ sức thực hiện ước mơ vô địch SEA Games.

Goetz mới làm việc ở Việt Nam, vì thế  ông chưa biết hết các cầu thủ giỏi. Ở đội tuyển Việt Nam trong các trận đấu với Macau và Qatar, lực lượng đội chủ yếu do trợ lý Mai Đức Chung tuyển chọn. Trong lần tập trung vào ngày 22/9 tới đây, Goetz sẽ lại cậy nhờ các trợ lý Nguyễn Văn Sỹ, Phan Thanh Hùng tìm nhân tài. Mục tiêu Falko Goetz được giao ở SEA Games 26 với U23 Việt Nam là giành HCV./.

Khoa Nguyễn - VnExpress

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất