Chủ Nhật, 6/10/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 17/7/2010 11:2'(GMT+7)

Usain Bolt khẳng định vị trí số một ở cự ly 100 mét

Bolt (phải) băng về đích trong sự bất lực của các đối thủ

Bolt (phải) băng về đích trong sự bất lực của các đối thủ

Một cuộc so tài gay cấn và quyết liệt giữa hai trong số những vận động viên chạy cự ly ngắn hay nhất hành tinh hiện tại đã diễn ra đúng như chờ đợi của người hâm mộ. Nhưng kết quả của cuộc so tài ấy không đem lại chút bất ngờ nào khi Asafa Powell, người đang giữ thành tích tốt nhất ở cự ly 100 mét từ đầu mùa thi đấu 2010 (9,82 giây ở giải Rome Golden Gala tháng trước), vẫn phải về nhì, sau "Tia chớp" Bolt, đồng hương mới bình phục sau một chấn thương ở gót chân.

Trên sân Stade de France hôm qua, Botl xuất phát không tốt và để Powell vượt lên trước một chút ở chặng đầu. Nhưng bằng cú nước rút như tên bắn ở chặng cuối, Bolt đã làm đám đông 37.000 khán giả có mặt trực tiếp thán phục và đứng cả dậy để vỗ tay khi bứt lên ở 50 mét sau để về nhất với thành tích 9,84 giây. Powell, dù cố hết sức, chỉ về nhì với thành tích 9,91 giây.

"Tôi hài lòng với thành tích này và cảm thấy rất ổn. Tuy nhiên, tôi tin mình có thể đạt thành tích tốt hơn nữa, nếu xuất phát mạnh mẽ hơn một chút. Tôi sẽ cố gắng cải thiện khâu này trong các bài tập khi về nhà", Bolt phát biểu với BBC Sport. Kỷ lục gia 23 tuổi này cũng không quên tri ân người hâm mộ ở Paris: "Đám đông thật tuyệt vời. Sự cỗ vũ nhiệt tình của họ đã tiếp thêm cho tôi sức mạnh".

Trong khi đó, Powell không giấu vẻ thất vọng khi thành tích tại Paris còn kém hơn mốc 9,82 giây mà anh lập nên trước đó. "Hôm nay, tôi đã thi đấu dưới phong độ. Hy vọng mọi việc sẽ tốt hơn ở các giải sau và tôi sẽ chờ một dịp khác để thử sức với Bolt". Powell chính là vận động viên gần nhất từng thắng Bolt trên đường chạy 100 mét khi về nhất ở giải Stockholm năm 2008

Ngoài hai vị trí nhất nhì của Bolt và Powell, điền kinh Jamaica đoạt nốt vị trí thứ ba trên đường chạy 100 mét ở Paris nhờ thành tích 9,95 giây của Yohan Blake.

Phương Minh - VnExpress

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất