Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 25/2/2011 19:5'(GMT+7)

Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư TW Đảng Đinh Thế Huynh: 9 nhiệm vụ trọng tâm của công tác tuyên giáo năm 2011

Đ/c Đinh Thế Huynh phát biểu kết luận Hội nghị

Đ/c Đinh Thế Huynh phát biểu kết luận Hội nghị

Trước đó, chiều ngày 24/2/2011, các đại biểu tham dự Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2010, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2011 đã thảo luận tại 3 tổ và sáng ngày 25/2/2011 thảo luận chung tại hội trường.

Tin, bài liên quan:

>>>
Khai mạc trọng thể Hội nghị Tổng kết công tác tuyên giáo toàn quốc năm 2010, phương hướng nhiệm vụ năm 2011

>>>Công tác tuyên giáo năm 2010 góp phần trực tiếp và có hiệu quả vào thành tựu chung của đất nước

>>>Một vài kết quả đáng khích lệ trong công tác tuyên giáo ở địa phương
Các vấn đề thảo luận tập trung vào những nội dung: đánh giá hệ thống văn bản chỉ đạo hoạt động của Ngành trong 5 năm qua 2005 – 2010. Những khó khăn, bất cập trong hoạt động tham mưu của Ban Tuyên giáo hiện nay. Các giải pháp khắc phục trong năm 2011 và những năm tiếp theo. Những hạn chế, yếu kém cần khắc phục trong việc đổi mới nội dung và phương thức tiến hành công tác tư tưởng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, chống âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hoà bình”, công tác tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị về các lĩnh vực khoa giáo. Ban Ban Tuyên giáo các cấp đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trong thời gian tới cần tiếp tục những hoạt động gì để Cuộc vận động đi vào chiều sâu. Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp giữa Ban Tuyên giáo với cơ quan quản lý Nhà nước để đạt hiệu quả cao. Đánh giá những kết quả thực hiện phối hợp công tác giữa Ban Tuyên giáo với các cơ quan quản lý Nhà nước cùng cấp. Những nguyên nhân và giải pháp khắc phục hạn chế của công tác nắm bắt tình hình, dự báo trong nhiều năm qua để theo kịp sự vận động, phát triển thực tiễn đời xã hội. Về chế độ, chính sách đối với cán bộ làm công tác Đảng nói chung và công tác Tuyên giáo nói riêng. Công tác bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ của Ngành cần được quan tâm hơn đến vấn đề gì. Những kiến nghị, đề xuất của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Bí thư, Bộ Chính trị nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ của ngành trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Đinh Thế Huynh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã khẳng định để phát huy kết quả và những bài học đã đạt được, khắc phục những khó khăn, thách thức, ngành Tuyên giáo cả nước cần tập trung thực hiện phương châm có tính chất đột phát là: “Chủ động nắm bắt tình hình, nâng cao chất lượng dự báo, giải quyết các vấn đề tư tưởng, nhất là những vấn đề tư tưởng bức xúc mới nảy sinh, góp phần tạo sự nhất trí trong Đảng, sự đồng thuận trong toàn xã hội, phục vụ đắc lực sự nghiệp đổi mới đất nước”.

Các đại biểu trao đổi tại hội nghị


Đồng chí cũng nhấn mạnh 9 nhiệm vụ trọng tâm của công tác tuyên giáo trong năm 2011 là:

Thứ nhất, tập trung tuyên truyền kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng; làm bật tầm vóc, ý nghĩa to lớn của đại hội; quán triệt sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, nhân dân Nghị quyết của Đại hội, những tư tưởng, chủ trương, quyết sách lớn của Đại hội; nâng cao nhận thức, tăng cường sự thống nhất trong Đảng, sự phấn khởi, đồng thuận và tin tưởng của toàn xã hội; xây dựng quyết tâm chính trị, chương trình, kế hoạch hành động đưa Nghị quyết Đại hội XI sớm đi vào cuộc sống.

Thứ hai, xây dựng kế hoạch, nội dung, chỉ đạo công tác tuyên truyền, động viên cử tri cả nước nêu cao tinh thần yêu nước, trách nhiệm công dân, chuẩn bị và tổ chức thành công cuộc bàu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016 .

Thứ ba, phát huy kết quả, kinh nghiệm của Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ VIII, động viên, cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2011, tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đổi mới mô hình tăng trưởng và cơ cấu kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội.

Thứ tư, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền các ngày lễ lớn, sự kiện quan trọng của đất nước trong năm 2011, đặc biệt là kỷ niệm 100 năm Bác Hồ đi tìm đường cứu nước, 70 năm Người trở về nước trực tiếp lãnh đạo cách mạng, tiếp tục đưa việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đi vào chiều sâu, trở thành việc làm thường xuyên của cán bộ, đảng viên và nhân dân, tạo chuyển biến rõ nét trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

Thứ năm, kiên quyết, chủ động đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu và hoạt động "diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch, phản động trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa; ngăn chặn và đẩy lùi một bước nguy cơ "tự diễn biến", “tự chuyển hóa" trong nội bộ; khắc phục sự suy thoái về tư tưởng, chính tả đạo đức lối sống trong một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên.

Thứ sáu, triển khai nghiêm túc, có chất lượng cao các chương trình, đề án do Bộ Chính trị, Ban Bí thư và cấp ủy các cấp giao thực hiện.

Thứ bảy, đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức, nâng cao tính chiến đấu, tính thuyết phục, hiệu quả công tác tuyên giáo; khắc phục những hạn chế, yếu kém trong hoạt động lý luận, tuyên truyền, báo chí, xuất bản, văn hóa, văn nghệ. Củng cố, nâng cao vị trí, vai trò, trách nhiệm của các tổ chức Đảng và cơ quan chủ quản; tăng cường quản lý nhà nước trên các lĩnh vực này .

Thứ tám, đổi mới, nâng cao chát lượng, hiệu quả các hoạt động tham mưu trên các lĩnh vực khoa giáo. Chủ động nghiên cứu để tham mưu, định hướng và thúc đẩy việc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, đào tạo; đổi mới về cơ chế quản lý các hoạt động khoa học nhằm hướng đến một nền khoa học hiện đại và nhân bản; các cơ chế, giải pháp để đạt được trình độ công nghệ tiên tiến, bảo vệ được môi trường, chủ động phòng tránh thiên tai và ứng phó chủ động, hiệu quả với vấn đề biến đổi khí hậu; đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, công tác dân số, gia đình, trẻ em.

Thứ chín, củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy tuyên giáo các cấp nâng cao chất lựơng đội ngũ cán bộ và chất lượng hoạt động của Ngành. Thực hiện tốt chương trình bồi dưỡng, tập huấn chuyên sâu về nghiệp vụ cho cán bộ tuyên giáo từ Trung ương đến địa phương. Tiếp tục triển khai ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong công tác tuyên giáo. Tiếp tục nghiên cứu đề xuất về chế độ chính sách đối với cán bộ ngành tuyên giáo, chính sách thu hút cán bộ có phẩm chất, năng lực, tâm huyết và tạo nguồn kế cận cho đội ngũ cán bộ toàn ngành.

Đ/c Đinh Thế Huynh tặng quà lưu niệm cho các đồng chí
nguyên là lãnh đạo Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành ủy nhiệm kỳ qua


Cũng tại Hội nghị, Ban Tuyên giáo Trung ương đã trao tặng bằng khen cho 46 đồng chí đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác tuyên giáo năm 2010, 68 đồng chí đã có thành tích xuất sắc trong quá trình công tác ngành tuyên giáo. 24 tập thể và 18 cá nhân thuộc Ban Tuyên giáo các tỉnh uỷ, thành uỷ, vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo.

12 tập thể được tặng thưởng Cờ thi đua và 54 tập thể được tặng Bằng khen vì đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc và xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác tuyên giáo năm 2010. Đồng chí Đinh Thế Huynh cũng đã tặng quà lưu niệm cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo Ban Tuyên giáo các cấp.

Đ/c Phùng Hữu Phú trao tặng Cờ Thi đua cho các
đơn vị có thành tích tiêu biểu xuất sắc


12 tập thể được tặng Cờ thi đua là Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Bạc Liêu, Bắc Ninh, Bà Rịa –Vũng Tàu, Bình Định, Cà Mau, Đồng Tháp, Hải Dương, Hà Tĩnh, Kon Tum, Lai Châu, Phú Thọ, Quảng Trị.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất